Du khách ùn ùn đổ lên Đà Lạt nghỉ Tết dương lịch

Chủ Nhật, 30/12/2018, 15:34

Lượng khách đổ lên Đà Lạt trong đợt nghỉ Tết Dương lịch tăng đột biến khiến cho hầu hết các dịch vụ trở nên quá tải, giá cả đều tăng mạnh so với ngày thường, nhất là phòng nghỉ. 

Được nghỉ Tết Dương lịch 2019 kéo dài 4 ngày, nhiều gia đình có điều kiện đi chơi xa sau những ngày làm việc căng thẳng, vất vả. TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn là điểm lựa chọn hấp dẫn đối với du khách.

Dòng phương tiện đổ lên Đà Lạt

Năm nay, những ngày nghỉ Tết Dương lịch thời tiết tại Đà Lạt có mưa kéo dài do ảnh hưởng của vùng Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông nhưng không vì thế mà khách du lịch kém mặn mà với thành phố này. Thậm chí, trong các ngày từ 29 và 30-12, nhiều điểm giao thông tại Đà Lạt đã bị quá tải nghiêm trọng vào giờ cao điểm do lượng người tham gia giao thông tăng đột biến. Hàng nghìn phương tiện phải nhích dần trong sự ùn tắc cục bộ ở các vòng xoay, tuyến đường chính giao nhau.

Tại các khu du lịch, để mua được vé vào cổng, du khách phải xếp thành hàng dài chờ đợi trong nhiều phút mới tới lượt. Lượng khách đổ lên Đà Lạt trong đợt nghỉ Tết Dương lịch tăng đột biến khiến cho hầu hết các dịch vụ trở nên quá tải, giá cả đều tăng mạnh so với ngày thường, nhất là phòng nghỉ.

Đà Lạt là sự lựa chọn của nhiều du khách trong đợt nghỉ Tết Dương lịch 2019

Chị Nguyễn Thị Thu Phương, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày thường gia đình chị tới thuê phòng nghỉ bình dân ở trung tâm TP Đà Lạt chỉ 400.000 đồng/phòng đôi, hai giường, thường ở được 4 người thì những ngày này gia đình chị phải thuê tới gần 1 triệu đồng và chuyển khoản, đặt phòng từ tháng 11-2018.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, do nhu cầu về phòng nghỉ tăng mạnh, hầu hết các khách sạn, cơ sở lưu trú bình dân tại Đà Lạt đã tăng giá lên ít nhất gấp hai lần so với ngày thường mặc dù đến thời điểm này vẫn có những khách sạn ngay khu vực trung tâm treo bảng thông báo còn phòng. Dịp này Đà Lạt không có tình trạng du khách phải ngủ, nghỉ ngoài xe ôtô cá nhân, hoặc phải thức trắng đêm ngoài trời lạnh như vào đợt cao điểm khách du lịch tới thành phố trong các dịp Tết Âm lịch hoặc Festival hoa Đà Lạt.

Nhiều điểm giao thông tại Đà Lạt bị ùn tắc cục bộ 

Những điểm ăn uống, dịch vụ xe cộ để đi lại cũng luôn lâm vào tình trạng quá tải, nhất là những ngày qua Đà Lạt liên tục có mưa, nhu cầu sử dụng xe taxi tăng mạnh. Sau khi liên hệ đề nghị cung cấp dịch vụ, du khách phải chờ khá lâu mới tới lượt được phục vụ trong khi giá cả ăn uống tại nhiều địa điểm tăng ít nhất khoảng 30% so với ngày thường.

Đại diện một doanh nghiệp chuyên kinh doanh dịch vụ du lịch tại TP Đà Lạt cho biết, do đợt nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 4 ngày nên nhiều đơn vị lữ hành trong khu vực đã tranh thủ chở khách lên Đà Lạt vào ban đêm để gói gọn được hai tour trong dịp này.

Du khách tham quan Đà Lạt

Công an TP Đà Lạt cũng cho biết, để đảm bảo an toàn cho du khách trong đợt nghỉ Tết Dương lịch 2019 này, lực lượng Công an đã lê kế hoạch, bố trí lực lượng túc trực, tuần tra để kịp thời phát hiện, xử lý những tình huống phát sinh về an ninh trật tự.

Tết Dương lịch 2019 trùng với thời điểm Đà Lạt kỷ niệm 125 năm hình thành và phát triển nên đường phố, các điểm vui chơi công cộng, khu du lịch được trang trí, sắp đặt thêm nhiều tiểu cảnh bằng hoa tươi, tạo sự ấn tượng mạnh mẽ cho du khách khi tới Đà Lạt trong đợt này.

Lực lượng CSGT làm việc khá vất vả

Chiều ngày 30-12, dòng phương tiện vẫn ùn ùn đổ lên Đà Lạt khiến đèo Prenn, cửa ngỏ đi vào thành phố tiếp tục bị ùn tắc. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Lạt phải làm việc khá vất vả để phân luồng, điều tiết các phương tiện tham gia giao thông. 

Theo nhận định của lãnh đạo một số khu du lịch tại Đà Lạt, so với dịp Tết Dương lịch năm trước, năm nay du khách đổ lên Đà Lạt, tới các khu du lịch tham quan tăng mạnh, đạt khoảng 20% so với cùng kỳ. 

Du khách nước ngoài đi tìm phòng nghỉ tại Đà Lạt
Khắc Lịch
.
.
.