Du khách đổ lên Đà Lạt, nhiều dịch vụ quá tải

Chủ Nhật, 31/12/2017, 16:51
Được nghỉ Tết Dương lịch 2018 kết hợp với hai ngày nghỉ cuối tuần đã tạo điều kiện thuận lợi về mặt thời gian giúp du khách có những chuyến đi chơi xa nhà, Đà Lạt tiếp tục trở thành điểm đến của hàng chục nghìn du khách trong đợt nghỉ lễ năm nay. 

Ngày 31-12, trở thành ngày cao điểm khách du lịch đến với Đà Lạt, nhiều dịch vụ như ăn uống, phòng nghỉ, đi lại…đã quá tải vào giờ cao điểm. 

Du khách tại Vườn hoa Đà Lạt ngày 31-12

Ước tính trong ngày 31-12, Đà Lạt có khoảng 30.000 du khách từ khắp nơi đổ về. Các phòng nghỉ ở khu vực trung tâm Đà Lạt đều đã được khách thuê kín.

Giá phòng nghỉ của các cơ sở lưu trú bình dân cũng tăng ít nhất gấp hai lần so với ngày thường, giao động ở mức từ 700.000 – 1,2 triệu đồng/phòng. Dịch vụ ăn uống giá cũng tăng từ 30-50% so với vài ngày trước đó.

Du khách phải xếp hàng chờ mua vé vào khu du lịch tham quan

Khoảng 8h ngày 31-12, tại nhiều tuyến đường ở trung tâm TP Đà Lạt, nơi tập trung hệ thống khách sạn, nhà hàng đã xảy ra tình trạng ùn tắc cực bộ. Lực lượng CSGT Công an TP Đà Lạt đã phải làm việc khá vất vả để phân luồng, đảm bảo giao thông được thông suốt.

Ở các khu du lịch như Langbiang, Làng Cù Lần, Vườn hoa Đà Lạt, Thung Lũng Tình Yêu, Thác Datanla… càng về trưa, dòng người đổ về ngày càng đông. Để mua được vé vào cổng ở các khu du lịch mọi người phải xếp thành từng hàng dài, chờ tới 30 phút mới tới lượt để mua vé vào cổng.

Ngày 31-12 là ngày cao điểm du khách đến Đà Lạt

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết, đã phối hợp với các cơ quan chức năng ra quân kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm những trường hợp cò kéo du khách, vi phạm pháp luật trong các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch. 

Khắc Lịch
.
.
.