Du khách bình an dâng hương chùa Châu Thới

Thứ Hai, 26/02/2018, 08:53
Từ ngày 29 Tết đến nay, hàng vạn du khách thập phương đến chùa Châu Thới (khu phố Châu Thới, phường Bình An, thị xã Dĩ An, Bình Dương) để tham quan và cầu an. Công an thị xã Dĩ An đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều giải pháp siết chặt an ninh, nhằm tạo cho du khách không khí an lành, yên tâm dâng hương, lễ chùa.


Ghi nhận của chúng tôi những ngày đầu xuân, hàng ngàn lượt du khách hành hương về chùa. Tuy vậy, tình hình ANTT và an toàn giao thông tại khu vực chùa được duy trì ổn định, tình trạng cờ bạc trá hình, “chặt chém”, chèo kéo du khách… giảm hẳn, không có hiện tượng lộn xộn, chen lấn, xô đẩy. 

Cùng với đó, các lực lượng chức năng đã tích cực thực hiện nhiệm vụ tại các chốt, trạm và các khu vực trọng điểm. Bên cạnh đó, chùa Châu Thới đã bố trí người hướng dẫn khách để xe; lắp đặt các bảng hướng dẫn, bảng thông báo nội quy, nhắc nhở du khách cảnh giác phòng ngừa kẻ xấu.

Chị Trần Thị Tình (ngụ Kiên Giang), chia sẻ: “Chùa Châu Thới rất đẹp, ở đây không quá đông đúc, không phải chen lấn, đặc biệt ANTT rất tốt. Tình trạng bán hàng chặt chém khách cũng không có. Đoàn chúng tôi có 20 người, ai cũng hài lòng vì đã chọn điểm du lịch tâm linh đầu năm thật ý nghĩa, thuận tiện”. 

Cùng chung tâm trạng với chị Tình, bà Hoàng Hải Vân (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai), vui mừng: “Năm nào tôi với gia đình cũng đến chùa Châu Thới lễ Phật. Trong mùa lễ hội năm nay, tình trạng chặt chém du khách đã giảm hẳn, không có tình trạng chèo kéo khách chụp ảnh, tình trạng ăn xin cũng không còn, tình hình ANTT tại khu vực chùa được bảo đảm nhờ có các anh Công an”.
Du khách đến viếng chùa Châu Thới trong không khí an lành, an toàn.

Trung tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng Công an phường Bình An, cho biết, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh về bảo đảm ANTT trong dịp Tết và lễ hội đầu năm, ngay từ trước Tết Nguyên đán, Công an thị xã Dĩ An đã bố trí lực lượng thay phiên chốt trực tại chùa. Đồng thời, tăng cường công tác nắm tình hình, xây dựng phương án bảo vệ cụ thể, phù hợp với từng vị trí nhằm duy trì tốt ANTT. 

Phối hợp và chủ động xây dựng phương án giữ gìn ANTT trong khu vực nhà chùa; rà soát, nắm chắc các đối tượng ở địa phương và địa bàn khác đến lễ hội để phòng chống móc túi, cướp giật. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác trong nhân dân và du khách thập phương bằng nhiều nội dung, hình thức phù hợp.

Đặc biệt, nhằm hạn chế tình trạng chèo kéo, cò mồi, trộm cắp, móc túi, các trò chơi cờ bạc trá hình, ăn xin trong chùa, Công an thị xã Dĩ An đã công khai số điện thoại đường dây nóng và thường xuyên tuyên truyền trên loa về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, dán tại nơi tập trung đông du khách để nhân dân và du khách nâng cao ý thức cảnh giác tự bảo vệ tài sản, không để tội phạm lợi dụng chiếm đoạt.

Theo phản ánh của nhiều khách tham quan chùa Châu Thới, các bãi giữ xe dưới chân núi Châu Thới thu phí giữ xe máy 10.000 đồng/lượt. Trong khi theo Quyết định số 07/2017/QĐ-UBND ngày 17-2-2017 của UBND tỉnh quy định về giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn tỉnh quy định giá giữ xe máy (đối với điểm, bãi giữ xe tư nhân) tối đa 8.000 đồng/lượt ban ngày (hoặc ban đêm). 

Liên quan đến việc này, Trung tá Nguyễn Văn Minh, cho biết thêm: “Chúng tôi đã vận động các điểm giữ xe thu phí đúng quy định. Tuy nhiên, họ lấy lý do giữ thêm mũ bảo hiểm nên cộng dồn tiền vào phí giữ xe. Chúng tôi sẽ nhắc nhở họ thu phí đúng quy định”.

N.Hậu-C.B.
.
.
.