Du khách Indonesia vui mừng nhận lại ví bị rơi

Thứ Sáu, 30/06/2017, 21:20
Ông Srakawi Lim, quốc tịch Indonesia lần đầu tới Việt Nam, trên đường từ khách sạn tham quan tuyến phố đi bộ do sơ ý đã đánh rơi chiếc ví bên trong có rất nhiều thẻ ATM, chứng minh thư mang tên ông và 14.620.000 đồng….


Khoảng 18h ngày 30 – 6, trên đường tuần tra đảm bảo an ninh tuyến phố đi bộ hồ Gươm, Thượng úy Võ Ngọc Tuấn đang công tác tại 113 Công an quận Hoàn Kiếm và anh Nguyễn Văn Phóng, tổ bảo vệ Hồ Gươm đã nhặt được một chiếc ví gồm rất nhiều tiền và giấy tờ tại khu vực gần Nhà Thờ Lớn.

Sau khi hỏi nhiều lần ai là chủ nhân chiếc ví bị đánh rơi trên đường nhưng không có ai nhận, Thượng úy Tuấn và anh Phóng đã mang “khối tài sản” trên vào Công an phường Hàng Trống để xác minh làm rõ.

Tại trụ sở Công an sau khi kiểm đếm, tổ công tác phát hiện bên trong chiếc ví có rất nhiều thẻ ATM, chứng minh thư mang tên ông Srkawi Lim, quốc tịch Indonesia và 14.620.000 đồng chủ yếu là mệnh giá 200 nghìn đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và phối hợp với Công an phường Hàng Trống, quận Hoàng Kiếm, tổ công tác đã liên hệ được với ông Srakawi Lim đang lưu trú tại một khách sạn gần hồ Gươm.

Ông Srakawi Lim, quốc tịch Indonesia nhận lại ví bị rơi tại Công an phường Hàng Trống.

Sau khi được nhân viên khách sạn đưa đến trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm, ông Srakawi Lim và một người bạn đi cùng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sự tận tụy và tinh thần trách nhiệm của các chiến sĩ Công an Việt Nam. Thông qua phiên dịch ông Srakawi Lim cho biết vừa đến Việt Nam trong chiều cùng ngày và số tiền có trong ví ông cũng vừa đổi để tiện giao dịch những ngày lưu trú tham quan Hà Nội. Trên đường từ khách sạn tham quan tuyến phố đi bộ do sơ ý ông đã đánh rơi chiếc ví. Trong lúc hoang mang không biết tìm đâu thì ông được nhân viên khách sạn đi tìm và thông báo vụ việc.

 Vô cùng cảm kích, ông Srakawi Lim trong bức thư cảm ơn của mình đã viết, ấn tượng vô cùng khi lần đầu đến Hà Nội đã gặp được một việc tốt nhớ mãi. Mảnh đất và con người Hà Nội mến khách sẽ mãi trong tim ông và ông sẽ đem câu chuyện đẹp này kể với tất cả những bạn bè trên thế giới…


Bình An- Hiệp Hiệp
.
.
.