220 trường hợp đang đi làm vẫn hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thứ Ba, 17/12/2019, 20:25
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Tháp kiểm tra, phát hiện có 220 trường hợp được hưởng trợ cấp thất nghiệp sai quy định, với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra và báo cáo của Trung tâm Dịch vụ Việc làm (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Tháp), phát hiện 220 trường hợp hưởng trợ cấp thất nghiệp sai quy định.

Các trường hợp này vừa hưởng trợ cấp thất nghiệp vừa có việc làm mới và đang tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Sau khi phát hiện, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội ra quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp và thu hồi tổng số tiền chi sai hơn 1 tỷ.

Trung tâm Dịch vụ Việc làm phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Tháp đã thu hồi được hơn 400 triệu đồng của 97 trường hợp. Các trường hợp còn lại chưa thu hồi được, do một số doanh nghiệp chưa hỗ trợ đôn đốc, tác động người lao động thực hiện nghĩa vụ nộp lại tiền thưởng trợ cấp thất nghiệp sai qui định.

Một số lao động chưa có khả năng hoàn trả hoặc cố tình né tránh, thay đổi địa điểm nơi làm việc và nơi cư trú. Một số không thừa nhận đã có việc làm trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Ngoài ra, lao động sống ở vùng nông thôn, không có số nhà, hồ sơ không có tên chủ hộ nên gặp khó khăn khi liên hệ…

Như Anh
.
.
.