Sáng mai, miền Bắc đón đợt rét mới

Thứ Tư, 28/12/2016, 17:34
Trung tâm dự báo KTTV Trung ương cho biết, trong sáng mai (29-12), một khối không khí lạnh cường độ mạnh sẽ tiếp tục được bổ sung xuống miền Bắc nước ta khiến nhiệt độ khu vực đồng loạt giảm sâu, vùng núi cao có nơi xuống dưới 6 độ.


Trong đợt rét này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến từ 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao dưới 6 độ.

Chênh lệch nhiệt độ vẫn rất lớn giữa ngày và đêm. Ban đêm, trời rét, vùng núi rét đậm. Tuy nhiên, ban ngày, trời có nắng, thời tiết ấm áp với mức nhiệt từ 19-22 độ. Do đó, người già và trẻ nhỏ có thể gặp phải những vấn đề về hô hấp.

Dự báo, kiểu thời tiết khô hanh này ở Bắc Bộ còn kéo dài cho đến hết tháng 12. Người dân cần đề phòng nguy cơ cháy rừng cũng như các nguy cơ cháy nổ khác.

Từ ngày 29-12 đến 1-1, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận sẽ xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa từ 100-300mm.

Trên các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ với đỉnh lũ ở mức báo động 1 (BĐ1) đến BĐ2, riêng các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên lên mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên BĐ3. 


K. Vy
.
.
.