Độc đáo ngôi trường học sinh hát quốc ca bằng tay

Thứ Năm, 05/09/2019, 10:56
Trong nghi thức chào cờ, hát Quốc ca tại lễ khai giảng, những bạn nhỏ không thể nghe, không thể nói tại trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) đã cất vang giai điệu tự hào bằng ngôn ngữ ký hiệu của học sinh khiếm thính.

Trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội), một ngôi trường chuyên biệt nhận dạy trẻ khuyết tật. Các em nhỏ theo học nơi đây là những học sinh khiếm thính, hoặc bị câm, điếc bẩm sinh, hoặc vì một lý do bệnh tật nào đó mà không thể nói, nghe bình thường.

Như bao ngôi trường khác trên cả nước, hôm nay (5-9), thày trò trường PTCS Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) từng bừng đón chào năm học mới.

Hôm nay (5-9), cả nước đón chào năm học mới, tại ngôi trường đặc biệt này cũng diễn ra một lễ khai giảng như bao ngôi trường khác trên cả nước. Tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất chính là nghi thức hát quốc ca, các em học sinh không thể nghe nói bình thường cất cao giai điệu tự hào của bài Quốc ca bằng ngôn ngữ ký hiệu...

Lễ khai giảng được tổ chức trong hội trường.

Tuy giữa tiếng hát của các em có khả năng nghe nói và các em bị khiếm thính chưa thực sự ăn khớp nhau nhưng khúc trầm hùng, khí thế của bài Quốc ca và Đội ca vẫn được thể hiện một cách trọn vẹn, theo một cách rất riêng.

Điểm đặc biệt trong lễ khai giảng tại trường PTCS Xã Đàn là nghi thức hát Quốc ca bằng tay.
Những em học sinh không thể nghe, nói bình thường sẽ dùng ngôn ngữ ký hiệu để cất cao giai điệu hào hùng của bài Quốc ca.
Để có màn hát Quốc ca đặc biệt này, các em học sinh khiếm thính, hoặc không thể nói bình thường đã phải trải qua quá trình luyện tập rất nhiều.
Các em học sinh trường PTCS Xã Đàn chào cờ trong lễ khai giảng.
Thầy Hiệu trưởng Phạm Văn Hoan đánh trống khai giảng năm học mới.
Một tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng tại trường PTCS Xã Đàn.
Khuôn mặt rạng rỡ của các học sinh trong ngày khai giảng.
Thanh Anh
.
.
.