Chợ bán hàng bằng đĩa dành cho công nhân

Thứ Sáu, 21/09/2018, 11:51
Chợ nằm dọc hai bên đường phía trong của quốc lộ 1, đoạn trước Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam thuộc phường Tân Tạo,  quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Chợ chủ yếu phục vụ nhu cầu mua hàng hoá của công nhân và người dân khu vực này.


Có mặt tại chợ này vào lúc 5 giờ chiều, tôi thấy tấp nập người mua người bán với những tiếng rao của người bán hàng, tạo nên không khí sôi động. Không ai biết chợ này hình thành từ khi nào, chỉ biết đã có từ lâu, và hình thức bán hàng bằng đĩa, bằng rổ,… cũng không biết ai là người sáng tạo ra.

Lươn
Cá hường
Mực
Tôm
Cà tím và củ cải
Rau sống
Trái cây
Bà Hai (trên 60 tuổi) có thâm niên bán hàng ở đây trên 6 năm cho biết, không biết ai nghĩ ra cách bán hàng này, nhưng thấy hay và hợp lý với nhu cầu mua của công nhân. Ở đây không sử dụng cân như các chợ khác mà chỉ sử dụng ước lượng bằng đĩa, rổ nhỏ,… vừa nhanh và phù hợp với nhu cầu mua công nhân.

Còn anh Điền, một người bán cá ở đây cho biết: “Sáng và trưa tôi bán bên chợ Bà Hom, chiều thì bán ở đây cho công nhân. Hình thức bán bằng đĩa tôi thấy cũng hay, mua bán nhanh gọn lẹ, không cần phải cân đong đo đếm mất thời gian”.

Giá cả hàng hoá cũng phù hợp với túi tiền của công nhân và người có thu nhập thấp. Đĩa và rổ rau, củ, quả có giá từ 5.000 đồng đến 15.000 đồng/đĩa hoặc rổ; cá có giá từ 15.000 đến 30.000 đồng/đĩa; tôm có giá từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng/đĩa tuỳ loại…

Chị Thu, một công nhân ở khu công nghiệp Tân Tạo cho biết, chị thường xuyên mua thực phẩm ở chợ này, hàng hoá có đủ và giá cả hợp lý. Cách bán hàng theo đĩa hay rổ làm cho người mua thấy số lượng mình cần mua bao nhiêu là đủ cho bữa ăn.

Nhân Sơn
.
.
.