Độc đáo bia trứng ở Hà Nội

Thứ Ba, 09/04/2019, 12:02

Ngoài cà phê trứng thì bia trứng là một món đồ uống vô cùng thú vị, lạ lẫm đối với nhiều du khách trong và ngoài nước. Đa số khách hàng đến quán cà phê Giảng ở phố Nguyễn Hữu Huân(Hà Nội) đều sẽ gọi một cốc bia trứng để thưởng thức.


Nằm trong một ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Hữu Huân(Hà Nội), cà phê Giảng là một trong những quán cà phê lâu đời nhất ở Hà Thành, đồng hành cùng tên tuổi này là cà phê Lâm, cà phê Nhân... Đây là những quán lâu đời nhất, có từ những năm 40 thế kỷ trước và được cho là nơi chỉ dành cho những người sành uống cà phê.

Khác với các quán khác, cà phê Giảng có hai món đồ uống kỳ lạ, không phải ai cũng uống được, nghe thì hơi ghê nhưng chỉ một lần thử qua thì lại thành “nghiện” đó la cà phê trứng và bia trứng. Mặc dù bia trứng không phải là đồ uống chính (món chính là cà phê) những lại được du khách ưa thích nhất.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Chí Hoà chủ quán cho biết; công thức trộn bia với trứng được ông nghĩ ra từ những năm 90 để xem bia với trứng cho ra vị thế nào và ở quán bắt đầu bán từ cách đây gần 20 năm. Còn cà phê trứng do bố ông nghĩ ra từ năm 1945 thay thế cappuchino vì hồi đó không có đủ nguyên liệu làm. 

Cà phê trứng cũng giống bia trứng được làm bằng cách đánh trứng bông lên với bơ và đường rồi sau đó đổ bia hoặc cà phê vào. Cốc bia trứng có vị béo, ngậy của bia và trứng rồi lại thơm thơm mùi bơ thật sự là một đồ uống rất ngon.

Với cà phê trứng, trứng đã được đánh bông với bơ và đường được cho vào cốc bé rồi đổ cà phê lên
Du khách đến đây rất thích thú với hai món cà phê trứng và bia trứng
Giá bán một cốc bia trứng là 50 nghìn, cà phê trứng là 25 nghìn. Không phải là đắt cho những ai muốn trải nghiệm món đồ uống lạ lẫm này
Mỗi ngày, quán cà phê của ông Hoà bán hàng trăm cốc cà phê trứng và bia trứng
Bia trứng: đồ uống nên thử khi đến Hà Nội
Đánh bông hỗn hợp trứng- bơ- đường
Bia trứng có vị ngậy, béo và mùi thơm của bia, trứng và bơ uống vào hoàn toàn không tanh và lại rất mát
Bia trứng
Ông Nguyễn Chí Hoà chủ quán cà phê Giảng đánh bông trứng để làm bia trứng hoặc cà phê trứng

Phong Sơn(Ảnh)
.
.
.