Thu nhập "khủng" từ cây có 9 loại quả

Thứ Hai, 23/01/2017, 11:20
Cứ mỗi năm Tết đến Xuân về, nhu cầu người tiêu dùng thông thái thích tìm đến những vườn có loại cây cảnh độc đáo để chơi vào dịp tết. Nắm bắt được nhu cầu này, ông Lê Đức Giáp (63 tuổi) quê ở thôn Bãi, xã Cao Viên (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã tự mày mò, học hỏi và ghép thành công 9 loại quả trên một cây.




Theo tìm hiểu, bắt đầu từ năm 2008, ông Giáp bắt đầu học ghép 5 loại quả trên một cây như: Phật thủ, bưởi diễn, quất, quýt, cam và đã thành công. Không ngoài mong đợi, gia đình ông thu về hàng trăm triệu đồng để ăn tết. Đến năm 2009, ông mạnh dạn tiếp tục ghép hàng trăm cây có 5 quả để phục vụ Tết. Chỉ trong từng ấy thời gian, có nhiều khách hàng đến xem và muốn mua cây ngũ quả để về chơi Tết. Sau đó, ông Giáp tiếp tục nghiên cứu và ghép thêm 4 loại quả khác nhau vào chung một gốc cây để trở thành cây độc đáo có 9 loại quả.

Chia sẻ với PV, ông Giáp cho biết: “Để các quả chín cùng lúc vào dịp Tết Nguyên đán, tháng 4 tôi đã bắt đầu ghép quả bưởi. Tháng 5 ghép quả cam, chanh đào và còn lại Phật thủ, quất, quýt được ghép vào tháng 8. Tuy nhiên, để các loại quả sinh trưởng tốt trên cùng một cây, tôi thường chọn gốc cây bưởi đã có tuổi đời trên 1 năm trở nên để ghép quả. Vì, những gốc đó có bộ rễ trùm khỏe, đủ sức nuôi dinh dưỡng cho các quả tốt hơn, quả không bị thiếu chất..”.

Được biết, năm nay ông Giáp ghép hơn 200 gốc, giá bán ra thị trường dao động từ 1,5 đến 10 triệu đồng, tùy vào từng loại cây. Hiện tại, gia đình ông đã bán được 2/3 vườn cây. Trò chuyện với chúng tôi, ông Giáp vui mừng nói: “Cũng như mọi năm, năm nay nhà tôi tạo thế và ghép khoảng 200 gốc cây ngũ quả để tiêu thụ ra thị trường. Đến thời điểm này đã có nhiều khách hàng đến lấy cây về chơi tết, trong vườn chỉ còn mấy chục cây, nhưng cũng đã có khách đặt hàng rồi…”.

Ông Lê Đức Giáp Giáp vui mừng ước tính thu về 400 đến 500 triệu đồng sau khi trừ đi chi phí tất cả.
Độc đáo cây chơi Tết đã được ghép thành công 9 loại quả khác nhau trên một gốc cây. Các loại quả như: Phật thủ, quất, chanh đào, bưởi (gồm: Bưởi Diễn, bưởi da xanh, bưởi đỏ), cam (gồm: Cam Vinh, cam đường, cam sành),… tùy theo sở thích của mỗi khách hàng.
Bưởi da đỏ và quả Phật thủ được ghép thành công trên cây tạo nên sự “độc và lạ” đối với người xem cây.
Cây 9 loại quả “độc lạ” được chăm cẩn thận trước khi bán cho khách chơi Tết...
Mỗi cây mang sự độc đáo riêng  của mình, vườn cây 9 loại quả của ông Giáp đã được thương lái đặt hàng từ trước với giá mỗi cây từ 1,5 – 10 triệu đồng/1 cây.
Ông Giáp dẫn khách hàng đến xem cây chơi Tết... 
Hoàng Phong
.
.
.