Doanh nhân ủng hộ 240 triệu đồng giúp tài xế "bẻ lái cứu người"

Thứ Tư, 04/04/2018, 15:00
Tài xế "bẻ lái cứu người" Đỗ Văn Tiến đã nhận được số tiền 240 triệu đồng của anh Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam, gửi vào tài khoản của vợ anh, ủng hộ để anh đền bù cho các chủ xe bị thiệt hại trong vụ tai nạn xảy ra trước đó.

Ngày 4-4, anh Đỗ Văn Tiến, 41 tuổi, trú thôn 3, xã Kỳ Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng cho biết, vợ chồng anh đã nhận được số tiền 240 triệu đồng của anh Nguyễn Hoài Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam, gửi vào tài khoản của vợ anh, ủng hộ để anh đền bù cho các chủ xe bị thiệt hại trong vụ tai nạn xảy ra trước đó.

Theo đó, vào 13h ngày 29-3-2018, trên đường 359C (xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) anh Đỗ Văn Tiến điều khiển xe tải BKS 15C - 010.14 chở đá theo hướng QL 10 về TT Núi Đèo. 

Cùng thời điểm, trước cửa nhà nghỉ Đức Việt, hai nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm giao thông ngã ra làn đường ô tô, ngay trước đầu xe tải.

Tài xế Đỗ Văn Tiến (ảnh trái) và doanh nhân Nguyễn Hoài Nam (ảnh Facebook).

Anh Tiến đã bất ngờ đánh lái tránh việc cuốn hai nữ sinh này vào gầm. Cú đánh lái mạnh của anh đã làm chiếc xe mất phương hướng, đổ nghiêng, làm hai ô tô con đỗ bên đường bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân sống tại khu vực đó đã trích xuất hình ảnh camera an ninh cho thấy tài xế xe tải đã gặp phải tình huống bất khả kháng và đã có cách xử lý kịp thời cứu được sinh mạng của 2 học sinh.

Sau khi hình ảnh được đăng lên mạng đã nhận được sự ủng hộ, khen ngợi của dư luận về hành động kịp thời của anh Tiến. Nhất là sau khi biết được thông tin vụ việc và biết hoàn cảnh gia đình anh Tiến khó khăn mà lại đang đứng trước nguy cơ phải đền bù số tiền lớn, anh Nguyễn Hoài Nam đã ngỏ ý ủng hộ, giúp đỡ anh Tiến 240 triệu đồng.

Ngày 3-4, sau khi nhận được nghĩa cử đẹp này, vợ chồng anh Tiến rất cảm kích, chuyển lời cảm ơn chân thành đến vợ chồng anh Nguyễn Hoài Nam cũng như tất cả những người đã quan tâm, chia sẻ giúp đỡ anh về tinh thần cũng như vật chất.

Anh cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc đến nay anh cũng đã nhận được trên 60 triệu đồng của nhiều người gửi đến ủng hộ, giúp anh khắc phục hậu quả.

Văn Thịnh
.
.
.