Đổ xô đi làm giấy chứng minh nhân dân dịp cuối năm

Thứ Hai, 23/01/2017, 11:20
Ngày 23-1 (26-12 âm lịch), rất đông người dân ở Sóc Trăng đã đến Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an tỉnh Sóc Trăng) để làm giấy chứng minh nhân dân khiến cho khu vực cấp giấy CMND trở nên quá tải so với ngày thường.

Thượng tá Nguyễn Thị Hồng Nhan, Phó trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an tỉnh Sóc Trăng) cho biết: “Những năm trước, thường thì ra tết mới đông người đến làm giấy CMND chứ ít làm trước tết nên ngày thứ 2 đầu tuần này chúng tôi cũng bất ngờ khi có rất đông bà con đến làm giấy. Từ sáng đến khoảng 8h30’ đã có khoảng 800 người nộp hồ sơ đăng ký, trong khi đó lực lượng CBCS thực hiện nhiệm vụ chỉ có 17 người nên chắc chắn là quá tải. Tuy vậy, chúng tôi cũng xác định sẽ cố gắng hết mình để kịp cấp cho bà con ngay trong ngày chứ không để bà con phải chờ lâu”.

Ông Nguyễn Văn Thủ (huyện Mỹ Xuyên) cho biết: “Năm nay các cháu nghỉ tết sớm nên tôi chở các cháu đến xin cấp giấy CMND chứ năm nào ra tết cũng quá đông người. Ai ngờ hôm nay lên thấy quá đông người nhưng chúng tôi cũng yên tâm vì các chú công an nhận hồ sơ và sẽ có giấy ngay trong ngày luôn”.

Cao Xuân Lương
.
.
.