Đình chỉ công tác nhân viên chi cục thuế làm rõ hành vi nhận tiền

Thứ Năm, 10/05/2018, 09:15

Ngày 10-5, ông Nguyễn Hùng Minh, Chi Cục trưởng chi Cục thuế TP Đà Lạt (Lâm Đồng) xác nhận, đã đình chỉ công tác bà Ngô Thị Minh Thanh, Đội Trước bạ thu khác và thu nhập cá nhân, phụ trách chấm bộ thuế đất phi nông nghệp, Chi Cục thuế TP Đà Lạt.

Bà Ngô Thị Minh Thanh bị đình chỉ công tác từ ngày 9 đến 23-5 để giải trình, làm rõ hành vi “lùm xùm” liên quan đến việc nhận tiền của bà L. T. T. A, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Đà Lạt. 

Theo nội dung của một tờ giấy viết tay, ký tên người nhận là Ngô Thị Minh Thanh, bà Thanh nhận của bà L. T. T. A 110 triệu đồng để nộp tiền chuyển mục đích quyền sử dụng đất của một lô đất tại đường Bạch Đằng, phường 7, TP Đà Lạt. Trong số tiền 110 triệu đồng này, bà Thanh có nghĩa vụ dùng để đóng thuế 81 triệu đồng, số tiền còn lại bà L. T. T. A bồi dưỡng cho bà Thanh.

Chi Cục thuế TP Đà Lạt

Tuy nhiên, sau đó giữa hai người phát sinh mâu thuẫn, được cho là do bà Ngô Thị Minh Thanh thực hiện không đúng như các bên đã cam kết, xâm phạm đến quyền lợi của bà L. T. T. A. 

Ông Nguyễn Hùng Minh cho biết, sau khi bà L. T. T. A đến Chi Cục thuế TP Đà Lạt phản ánh sự việc trên, ông đã yêu cầu bà Thanh giải trình sự việc. Bước đầu, bà Thanh thừa nhận hành vi nhận tiền của bà L. T. T. A. Cũng theo ông Minh, Chi Cục thuế TP Đà Lạt sẽ xử lý nghiêm khắc vụ việc trên. 

Bà Ngô Thị Minh Thanh trước đây công tác tại Cục thuế tỉnh Lâm Đồng, cách đây ít năm thì chuyển về Chi cục thuế TP Đà Lạt.
Khắc Lịch
.
.
.