Điều tra vụ việc cặp vợ chồng trẻ ôm theo con nhỏ tự vẫn

Thứ Hai, 16/09/2019, 16:29
Anh T. rất thương vợ, con, bố mẹ mình. Tuy nhiên, một số người dân ở đây có phản ánh, khoảng 2 năm nay, anh T. có biểu hiện của việc đánh bạc, cá độ qua mạng internet. Có lúc anh này thắng đậm và đã từng mua sắm xe máy xịn để đi lại...


Ngày 16-9, Thượng tá Nguyễn Minh Chiến, Trưởng Công an thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị tiếp tục phối hợp Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vợ chồng trẻ và con nhỏ chết trên sông Thạch Hãn.

Trước đó, vào đêm 13 rạng sáng 14-9, đơn vị nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, ở giữa cầu Ga bắc qua sông Thạch Hãn thuộc thị xã Quảng Trị và huyện Triệu Phong có 2 đôi dép và một chiếc xe máy nghi do người nhảy sông tự vẫn để lại.

 Lúc này, đơn vị đã lập tức tiến hành hoạt động cứu nạn, tìm kiếm nhiều giờ trên sông Thạch Hãn, đoạn khu vực chân cầu Ga lên phía thượng nguồn và ngược lại, nhưng không tìm thấy dấu vết của người nhảy sông.

Cũng ngay trong đêm, đơn vị đã tiến hành xác minh thông tin chiếc xe máy, nghi ngờ có thể có những người ở xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong đã nhảy sông tại địa điểm này.

Sáng 14-9, đơn vị tăng cường lực lượng, phương tiện, phối hợp bà con ngư dân trên địa bàn, mở rộng phạm vi và hoạt động tìm kiếm trên sông Thạch Hãn. Đồng thời phối hợp Công an huyện Triệu Phong, Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh xác minh thông tin, tìm kiếm những người vắng mặt ở địa phương này trên phạm vi toàn tỉnh.

Đến gần 10h ngày 15-9, việc tìm kiếm trên sông có kết quả, thi thể một bé gái khoảng 18 tháng tuổi được phát hiện trên sông Thạch Hãn, khu vực cầu Đại Lộc nối trực tiếp xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong với TP Đông Hà (Quảng Trị).

Cả 3 thi thể xấu số đều được tìm thấy trên sông Thạch Hãn.

Kết quả xác định tính khiến ai cũng đau lòng, nạn nhân chính là con đẻ của vợ chồng trẻ, anh Ng.T.T. (SN 1998) và chị D.Th.M. (SN 1999), ở thôn An Tiêm, xã Triệu Thành. Sau đó vài giờ, các lực lượng cứu nạn tìm thấy thi thể người cha của cháu bé cách cầu Ga không xa. Và, đến khoảng 15h cùng ngày, các lực lượng cũng đã tìm thấy thi thể người mẹ của cháu ở điểm giữa 2 thi thể cha và con được phát hiện, cách chừng 4-5km.

Theo thông tin ban đầu, anh T. là con trai trong gia đình có 5 anh chị em. Năm 2017, anh này lập gia đình với chị H. quê ở xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, Quảng Trị và sinh con đầu lòng là cháu M.H. rất xinh. Anh T. chưa có nghề nghiệp ổn định, bản thân và vợ con đều ở cùng với cha mẹ đẻ trong một ngôi nhà cấp 4 bên bờ sông Thạch Hãn.

Anh T. rất thương vợ, con và bố mẹ mình. Tuy nhiên, một số người dân ở đây có phản ánh, khoảng 2 năm nay, anh T. có biểu hiện của việc đánh bạc, cá độ qua mạng internet. Có lúc anh này thắng đậm và đã từng mua sắm xe máy xịn để đi lại. Nhưng thời gian gần đây, anh này có biểu hiện của việc thua bạc, tâm trạng chán nản, song ít thổ lộ, chia sẻ với người khác…

Nỗi đau xót tận cùng của người thân.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đã tiến hành các thủ tục, nghiệp vụ cần thiết để xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc kể trên. Song, cho dù với nguyên nhân nào, việc tước bỏ mạng sống, quyền được sống của một đứa trẻ là điều khiến ai cũng đau lòng và khó chấp nhận.

Thanh Bình
.
.
.