4 cá thể gấu nuôi nhốt chết bất thường

Thứ Tư, 27/02/2019, 13:10
Ngày 27-2, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để điều tra nguyên nhân 4 cá thể gấu ngựa đang nuôi nhốt chết bất thường tại gia đình bà Lê Thị Mai Thảo, ngụ thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc...


Trước đó, vào chiều 26-2 cá thể gấu ngựa đực hơn 20 năm tuổi, nặng khoảng 170 kg đã chết bất thường. Đây là con gấu cuối cùng trong số 4 con gấu do hộ bà Thảo nuôi bị chết chỉ trong khoảng chưa đầy một tuần qua. Mỗi con gấu có trọng lượng từ 130-170 kg; 4 cá thể gấu ngựa trên đã được chủ nuôi tự nguyên giao lại cho cơ quan chức năng. 

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm để điều tra nguyên nhân chết của cá thể gấu ngựa.

Tuy nhiên, do Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn quốc gia Cát Tiên đang trong giai đoạn sửa chữa nên số gấu nuôi này được giao cho Vườn quốc gia Cúc Phương tiếp nhận. Nhưng không may trong thời gian chờ bàn giao thì các con gấu lần lượt chết.

Hiện ở Đồng Nai, đàn gấu nuôi nhốt giảm mạnh thời gian gần đây khi chỉ còn chưa đến 100 cá thể. Trong đó, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật của Vườn quốc gia Cát Tiên đang nuôi khoảng 40 cá thể.


Ngọc Sơn
.
.
.