Diễn tập chữa cháy và cứu nạn tại Tổ hợp khách sạn cao tầng

Thứ Tư, 06/11/2019, 16:46
Ngày 6-11, UBND TP Hà Nội tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp thành phố năm 2019 tại Tổ hợp khách sạn Grand Plaza và Charmvit Tower, số 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Theo đó, tình huống giả định vào hồi 9h, tại khu vực để xe máy tầng hầm B2 khu Tổ hợp Khách sạn Grand plaza và Charmvit Tower xảy ra vụ hỏa hoạn do 1 xe máy rò rỉ xăng gặp nguồn nhiệt từ tàn thuốc lá chưa dập tắt gây cháy.
Cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC triển khai phương án cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy.

Tại thời điểm xảy cháy, khu vực tầng hầm có khoảng 500 xe máy, ô tô; Khu vực văn phòng của Tổ hợp có khoảng 2.000 người đang có mặt; hệ thống chữa cháy tự động của khu vực tầng hầm đang trong quá trình duy tụ bảo dưỡng nên không hoạt động; tại khu vực phía trước Tổ hợp, một số công nhân đang sửa chữa biển quảng cáo…

Những nạn nhân bị mắc kẹt trên mái Trung tâm thương mại được đưa xuống đất an toàn.

Đám cháy xuất phát từ khu vực tầng hầm có chứa nhiều phương tiện, xăng, dầu... phát triển nhanh bao trùm một phần của tầng hầm và có nguy cơ cháy lan ra toàn bộ tòa nhà; đám cháy phát sinh nhiều khói, khí độc và có khả năng tiếp tục lan rộng nếu không được cứu chữa kịp thời.

Lực lượng PCCC cơ sở, bảo vệ của tòa nhà đã triển khai các hoạt động chữa cháy ban đầu... Nhận được tin báo, Công an TP nhanh chóng điều động lực lượng, phương tiện kịp thời đến phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở tổ chức CC&CNCH…

Tình huống cứu người bị mắc kẹt trong đổ nát được các cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC triển khai nhanh, khéo léo, kịp thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Sau gần 2 giờ triển khai, buổi diễn tập phương án được thực hiện theo đúng kế hoạch, kịch bản đề ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia diễn tập. Qua đó thể hiện sự chỉ đạo trong công tác chuẩn bị, các điều kiện phục vụ diễn tập. 


Thảo Vy
.
.
.