Điện lực Thái Thụy bảo đảm an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

Thứ Ba, 27/08/2019, 15:52
Thái Thụy là huyện ven biển nên hàng năm thường chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các cơn bão, do đó nguy cơ mất an toàn lưới điện rất cao. 

Vì vậy, vào mùa mưa bão, Điện lực Thái Thụy đã nỗ lực xử lý các sự cố lưới điện để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

Trước mỗi cơn bão đổ bộ vào đất liền, việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục cho các trạm bơm tiêu úng là nhiệm vụ rất quan trọng được Điện lực Thái Thụy đặt lên hàng đầu. 

Vì vậy, trước khi bão số 3 vừa qua đổ bộ vào đất liền, Điện lực Thái Thụy đã cử cán bộ, nhân viên tiến hành kiểm tra hệ thống đường dây, trạm biến áp cung cấp cho các trạm bơm tiêu úng trên địa bàn huyện. Qua đó nhằm bảo đảm các trạm bơm tiêu úng vận hành ổn định để phục vụ cho công tác tiêu úng do mưa bão gây ra.

Ông Ngô Duy Bảo, tổ trưởng tổ kiểm tra, giám sát mua bán điện (Điện lực Thái Thụy) cho biết: Đây là công việc thường xuyên của đơn vị trước mỗi cơn bão sắp vào đất liền. Qua kiểm tra, các trạm bơm đều vận hành với chất lượng điện tốt nhất, phục vụ tốt việc bơm nước chống úng. Cùng với việc kiểm tra hệ thống lưới điện cung cấp cho các trạm bơm, đơn vị còn thực hiện việc kiểm tra, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho các cơ quan, đơn vị thường trực trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, tích cực thực hiện việc phát quang cây cối trong hành lang an toàn lưới điện để hạn chế những sự cố do mưa bão gây ra.

Theo nhận định của Điện lực Thái Thụy, vào mùa mưa bão, nhất là khoảng từ tháng 5 đến tháng 9 thời tiết diễn biến bất thường, mưa bão thường kèm theo giông, sét gây ra nhiều sự cố lưới điện, như gãy đổ cột, vỡ sứ, đứt đường dây, cháy chập, cây gãy đổ vào đường dây điện... 

Để chuẩn bị tốt cho công tác vận hành cũng như công tác khắc phục sự cố, bảo đảm an toàn hệ thống lưới điện, ngay trước mùa mưa bão, Điện lực Thái Thụy đã chuẩn bị sẵn sàng mọi công tác ứng phó với diễn biến bất thường của thiên tai. 

Ông Bùi Xuân Tuấn, Giám đốc Điện lực Thái Thụy cho biết: Trước mùa mưa bão năm nay, đơn vị đã chỉ đạo các tổ, đội trực thuộc rà soát, kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện để phát hiện những khiếm khuyết, đề xuất phương án xử lý kịp thời trên lưới điện cao, hạ áp tại các vị trí được quản lý. Đồng thời, thành lập tổ xung kích, tổ hậu cần, cung ứng và chuẩn bị vật tư, thiết bị dự phòng đầy đủ để xử lý các sự cố về lưới điện trong mùa mưa bão. 

Tổ chức phát quang hành lang lưới điện cao áp, lưới điện hạ áp tại các địa phương nhằm hạn chế những sự cố lưới điện xảy ra trong mùa mưa bão. Ngoài ra, để nâng cao kỹ năng ứng phó với thiên tai cho cán bộ, công nhân viên, trong tháng 4 năm nay, đơn vị đã tổ chức diễn tập xử lý các tình huống bão, lũ giả định theo phương án đã xây dựng.

Cũng theo ông Bùi Xuân Tuấn, để bảo đảm an toàn lưới điện trong mùa mưa bão năm nay, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền các biện pháp phòng tránh tai nạn và giữ an toàn điện trong mùa mưa bão thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở; phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện nắm bắt kịp thời những diễn biến về mưa bão, thiên tai. 

Khuyến cáo người dân không nên đứng gần cột điện khi trời mưa hoặc lúc có giông sét, không tự ý leo lên cột điện hoặc vượt qua hàng rào trạm điện, chạm người vào các thiết bị điện, dây chằng néo cột, dây nối đất, hộp công tơ, hộp cầu dao... để đề phòng bị giật do rò điện. Đặc biệt, nghiêm cấm người dân thả diều, vật bay gần công trình lưới điện để tránh gây ra các sự cố lưới điện.

Trần Tuấn
.
.
.