Di dời khẩn cấp 178 hộ dân ven sông Tiền

Thứ Sáu, 19/06/2020, 14:30
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký quyết định áp dụng các biện pháp khẩn cấp, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của 551 hộ dân, trong đó ưu tiên di dời 178 hộ dân sống ven sông Tiền thuộc xã Tịnh Thới và phường 6, TP Cao Lãnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ký quyết định áp dụng các biện pháp khẩn cấp di dời các hộ dân sống ven sông Tiền thuộc xã Tịnh Thới và phường 6, TP Cao Lãnh.

Việc áp dụng biện pháp khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của 551 hộ dân, trong đó ưu tiên di dời khẩn cấp 178 hộ dân đang sinh sống cách bờ sông Tiền từ 0m đến 30m.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu UBND TP Cao Lãnh cắm biển báo vành đai sạt lở, cảnh báo sạt lở. Cùng với đó, theo dõi sát diễn biến sạt lở, có các phương án sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ người dân di dời khi sạt lở xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Sạt lở gây ảnh hưởng đến 3 căn nhà của người dân. 

Ngày 18/6, tỉnh Đồng Tháp đã di dời khẩn cấp 3 hộ dân tại ấp Long Thới, xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự, do liên quan đến sạt lở. Đoạn sạt lở có chiều dài 40m, sâu vào 5m, làm 3 căn nhà của bà Phạm Thị Giang, Trần Thị Bích Phượng và ông Trần Minh Tùng, sạt lở xuống sông. 

Khu vực sạt lở có độ dốc lớn từ 3m đến 4m, nền đất yếu, có nguy cơ tiếp tục sạt lở, đe dọa đến 4 căn nhà khác. Ông Nguyễn Văn Khơi, Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự cùng các ngành liên quan đến khảo sát sự cố, làm hàng rào tạm cảnh báo khu vực sạt lở và di dời các hộ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Như Anh
.
.
.