Đi dã ngoại, 27 học sinh bị lạc trong rừng

Thứ Hai, 23/11/2020, 11:03
Một nhóm học sinh trường THPT Chuyên Bắc Kạn đi dã ngoại tại khu rừng đồi Khau Mồ, phường Huyền Tụng, TP Bắc Kạn đến chiều tối thì bị lạc trong rừng. Phải nhờ lực lượng tìm kiếm, đến 21h các em mới được giải cứu, về nhà an toàn.


Sáng ngày 22/11, nhóm 29 học sinh cùng thầy giáo lớp 12 Chuyên lý, trường THPT Chuyên Bắc Kạn tổ chức đi dã ngoại tại thôn Khau Mồ, sau khi leo lên đến đỉnh núi thì có 2 học sinh có dấu hiệu mệt mỏi nên đã được thầy giáo đưa về trước, 27 học sinh còn ở lại trên núi, đến chiều muộn do sương mù, trời tối các em đã bị lạc trong rừng, không tìm được đường về.  

Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp có mặt chỉ đạo tìm kiếm và động viên các em sau khi được tìm thấy

Đến 18h, Công an tỉnh nhận được tin báo đã khẩn trương điều động lực lượng, phối hợp rà soát, tìm kiếm. Đến khoảng 21h thì phát hiện nhóm học sinh này tại khu vực gần với đường xuống Thủy điện Nặm Cắt (cách chân núi gần 7km) và đưa nhóm học sinh trở về.

Nhiều em học sinh mệt mỏi sau khi bị lạc trong rừng.

Trực tiếp có mặt cùng lực lượng tìm kiếm, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương lực lượng Công an, quân đội đã khẩn trương triển khai lực lượng, nhanh chóng giải cứu nhóm học sinh bị mắc kẹt, đưa về nơi an toàn. 

Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh đây là bài học kinh nghiệm cho các cơ quan quản lý trường học trong tổ chức dã ngoại đối với học sinh và qua đây mong các cháu học sinh trau dồi thêm kiến thức kỹ năng, thận trọng trong các chuyến dã ngoại.
Phút nghỉ ngơi của các chiến sỹ tham gia tìm kiếm sau khi đã tìm thấy và đưa các em bị lạc về nơi an toàn.

Quốc Huy
.
.
.