Di chuyển hàng nghìn công nhân ra khỏi ổ dịch Núi Hiểu

Thứ Bảy, 05/06/2021, 20:21
Tỉnh Bắc Giang dự kiến sẽ di chuyển 720 công nhân về khu cách ly tập trung của huyện Việt Yên đặt tại khu nhà ở xã hội Fugiang; 1.235 công nhân được chuyển về các khu cách ly khác của huyện Việt Yên. 


Chiều và tối 5/6, tỉnh Bắc Giang di chuyển hàng nghìn công nhân ra khỏi ổ dịch thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Theo đó, hàng nghìn công nhân đang ở trọ tại thôn Núi Hiểu mặc đồ bảo hộ di chuyển ra khỏi ổ dịch này đến khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Việt Yên.

Các công nhân được di chuyển ra khỏi khu vực thôn Núi Hiểu

Ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang - Trưởng Ban Chỉ huy tiền phương phòng chống dịch COVID -19 tỉnh Bắc Giang cho biết, sở dĩ phải di chuyển hàng nghìn công nhân ra khỏi ổ dịch thôn Núi Hiểu vì mật độ công nhân ở đây đang quá dày, dễ lây nhiễm chéo. Sau khi giãn cách sẽ tiến hành khử khuẩn, làm sạch môi trường tại khu vực này. 

Tỉnh dự kiến sẽ di chuyển 720 công nhân về khu cách ly tập trung của huyện Việt Yên đặt tại khu nhà ở xã hội Fugiang; 1.235 công nhân khác được chuyển về các khu cách ly khác của huyện Việt Yên. Tất cả công nhân được di chuyển theo thứ tự, mặc quần áo bảo hộ đảm bảo công tác phòng chống dịch. Hàng chục ô tô khách được điều về thôn Núi Hiểu để vận chuyển công nhân ra khỏi ổ dịch.

Ngày 6/6 sẽ chuyển tiếp gần 1.000 công nhân nữa về các khu cách ly của huyện Việt Yên. Trước khi di chuyển số công nhân này, tỉnh đã chỉ đạo lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Những trường hợp dương tính được đưa đi điều trị. Những công nhân có kết quả xét nghiệm 5 lần bằng RT-PCR âm tính thì sẽ lập danh sách để di chuyển sang các khu cách ly tập trung của huyện, giảm mật độ tại thôn Núi Hiểu.

Với số công nhân sau khi xét nghiệm 5 lần bằng RT-PCR có kết quả âm tính và đủ thời gian cách ly 21 ngày, người nào thuộc các doanh nghiệp đã mở cửa hoạt động trở lại thì sẽ cho phép đi làm tại các doanh nghiệp.

Ông Lê Ô Pích cho biết thêm, mục đích của việc di chuyển hàng nghìn công nhân ra khỏi khu vực này là thực hiện giãn cách mạnh mẽ hơn nữa đối khu vực Núi Hiểu, xã Quang Châu, nơi đang được coi là "ổ dịch" nhằm tiến tới bao vây, khống chế dịch bệnh trong thời gian ngắn nhất. Sau đó thực hiện khử khuẩn, làm sạch môi trường toàn bộ khu vực.

Cùng với các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch, tỉnh tiếp tục chỉ đạo hỗ trợ đời sống cho công nhân lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện cách ly phòng, chống dịch COVID-19; cơ bản đáp ứng kịp thời nhu cầu thiết yếu của công nhân trong các khu nhà trọ, người dân trong các khu vực phong tỏa.


Thu Thuỷ
.
.
.