Đẹp nao lòng sắc hoa Tây Bắc tháng 3 giữa lòng Hà Nội

Thứ Ba, 05/03/2019, 08:22
Vào những ngày đầu tháng 3, nhiều tuyến phố ở Hà Nội lại bung nở rực rỡ sắc tím của hoa ban Tây Bắc. Loài hoa mang hương vị núi rừng mang đến cho Thủ đô vẻ đẹp lãng mạn, dịu dàng trong những ngày đầu xuân…


Đến hẹn lại lên, vào những ngày đầu tháng 3, trên nhiều con đường, tuyến phố ở Hà Nội lại được bao phủ bởi sắc tím nhẹ nhàng của hoa ban.
Ở Hà Nội, hoa ban nở đẹp nhất là đường Hoàng Diệu, đường Bắc Sơn, Thanh Niên… Những cánh hoa ban trắng muốt pha sắc tím hồng lãng mạn mang đến hương vị của núi rừng Tây Bắc giữa lòng Thủ đô.
Sắc ban tím của đất trời Tây Bắc làm bừng sáng cả con đường Thanh Niên dịu dàng của mảnh đất Hà thành.
Hoa ban được xem là một những biểu tượng của núi rừng Tây Bắc và gắn bó mật thiết trong đời sống của người dân nơi đây, đặc biệt là người dân tộc Thái – Tày. Trong tiếng Thái, “Ban” có nghĩa là “ngọt”, “hoa ban” là “hoa ngọt”, nở rộ đẹp nhất vào cuối tháng 2, đầu tháng 3. 
Hoa ban thường 5 cánh, có chút phớt tím nhẹ, có khi lại trắng như bông.
Những cánh hoa ban rơi phủ kín mặt đường Bắc Sơn.
Vào thời điểm này, nhiều người yêu thích vẻ đẹp của hoa ban lại tranh thủ ghi lại những bức ảnh làm kỷ niệm.
Phố Bắc Sơn những ngày cuối tuần lại trở nên nhộn nhịp hơn với hình ảnh phái đẹp tạo dáng bên những cánh hoa ban dịu dàng e ấp.
Thiếu nữ Hà thành duyên dáng với sắc tím hoa ban.
Những cánh hoa ban trắng muốt pha sắc tím hồng mang đến hương vị của miền rừng núi Tây Bắc giữa lòng Thủ đô những ngày cuối xuân.
M.Thắng - B.Châu (Ảnh)
.
.
.