Đêm nay mưa rào, Hà Nội chuyển rét

Thứ Ba, 09/10/2018, 15:54
Ở vùng núi phía Bắc, có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ.


Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, không khí lạnh đang đang tiến sát đến biên giới nước ta. Dự báo, đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, từ ngày mai (10/10) sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. 

Từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ ngày mai ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ.
Nhiệt độ giảm sâu còn 20-22 độ C, Hà Nội sẽ có mưa rào và giông.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ có mưa rào và giông nhiều nơi; riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh. 

Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 10-13/10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa, mưa vừa; riêng các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ). 

Tại Thủ đô Hà Nội, đêm nay và sáng sớm mai sẽ có mưa rào và giông. Trời trở lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ.

NY
.
.
.