Để một mùa Giáng sinh an lành

Thứ Sáu, 21/12/2018, 08:33
Một mùa Giáng sinh mới đã đến, để đảm bảo cho đồng bào Công giáo có một mùa Giáng sinh an lành, Công an Nghệ An đã triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt các cán bộ chiến sĩ đã bám sát địa bàn, đồng hành cùng bà con giáo dân trong dịp lễ đặc biệt quan trọng này.

Về xứ đạo Đồng Sơn ở xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên trong những ngày này, đường làng ngõ phố trang hoàng rực rỡ, không khí vui tươi lan tỏa khắp đường làng ngõ phố, tất cả chuẩn bị sẵn sàng để chờ đón ngày lễ lớn nhất trong năm - Ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su ra đời. 

Theo chân các cán bộ đội An ninh Công an huyện Hưng Nguyên đến nhà thờ xứ Đồng Sơn đều thấy được sự hân hoan, niềm vui của bà con giáo dân nơi đây, ai ai cũng tất bật soạn sửa, mong ngóng để đón mùa Giáng sinh ấm áp sau một năm làm việc vất vả. Với chủ trương gần dân bám cơ sở, ngoài nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự tại địa bàn, các cán bộ công an cũng hỏi thăm, động viên bà con, cùng bà con giáo dân hoàn thiện, trang trí nhà thờ.

Cụ Nguyễn Văn Tám, Giáo dân giáo xứ Đồng Sơn chia sẻ: "Theo truyền thống Chúa dạy cho nên luôn luôn phải tôn trọng giáo hội cũng như tôn trọng xã hội vì xã hội cũng như là một người quan trọng trong đời sống. Có tôn trọng pháp luật thì con người sống mới có kỷ cương. Cho nên cả sống đạo cũng phải tôn trọng pháp luật của xã hội cho trọn vẹn. Giáo lý tôn giáo của chúng tôi luôn luôn dạy chúng tôi và giáo dân, mọi người đều phải tôn trọng chính quyền cũng như giáo hội vậy”

Dịp lễ Noel hàng năm, lượng khách thập phương về xứ đạo Đồng Sơn tham quan, vui chơi rất đông. đây cũng là thời điểm tội phạm dễ dàng hoạt động gây mất an ninh trật tự. Trước tình hình đó, lực lượng Công an huyện Hưng Nguyên đã chủ động xây dựng các phương án phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm. Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác phối hợp với các chức sắc tôn giáo lồng ghép việc giáo dục pháp luật trong những buổi thuyết giảng, dựa vào những giáo dân cao tuổi có uy tín tuyên truyền, vận động con cháu sống tốt đời đẹp đạo, tôn trọng pháp luật. Nhờ đó những năm gần đây, tình hình antt của xã luôn ổn định, các vụ việc liên quan đến antt được kịp thời giải quyết, tệ nạn xã hội bị đẩy lùi.

Cán bộ chiến sĩ cùng bà con trang trí tại nhà thờ giáo xứ Đồng Sơn.

Cũng như ở Hưng Nguyên, bà con giáo xứ Tân Yên tại huyện Nghi Lộc những ngày này cũng gác lại công việc để ở nhà tân trang nhà cửa, dọn dẹp lối xóm để đón Giáng sinh. Ngôi nhà khang trang của gia đình ông Nguyễn Đức Linh ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc những ngày này luôn đông đúc người ra vào. Việc sắm sửa, chuẩn bị cho một mùa noel mới được gia đình ông tất bật triển khai. Với họ, Noel là dịp lễ trọng đại để họ thể hiện tấm lòng kính Chúa, yêu nước.

Không riêng gì gia đình ông Linh mà gần 600 hộ với gần 3000 người ở giáo xứ Tân Yên, huyện Nghi Lộc ai cũng cảm nhận một cuộc sống yên lành, an ninh trật tự được đảm bảo, phấn khởi để họ chào đón Noel. Mọi hoạt động chuẩn bị cho một mùa noel được người dân chuẩn bị chu đáo. Lực lượng Công an huyện Nghi Lộc thường xuyên có mặt, giúp đỡ từng hộ gia đình, tạo không khí, phấn khởi trong thành viên giáo xứ.

Huyện Nghi Lộc là một địa bàn với số giáo dân hơn 52 nghìn tín đồ, chiếm hơn 25% dân số toàn huyện. Chính vì vậy, kế hoạch đảm bảo ANTT cho một mùa Noel đã được Công an huyện Nghi Lộc chuẩn bị kỹ lưỡng. Ngoài việc chủ động tuần tra, kiểm soát, chỉ đạo Công an các xã, phối hợp Ban an ninh các xứ, họ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật, phát hiện các trường hợp gây mất ổn định tình hình ANTT, tất cả cho một mùa giáng sinh trọn vẹn.

“Công an huyện đã triển khai 20 tổ công tác bám tại các xã, thị trấn giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở để giữ vững ANTT, không để phức tạp xảy ra, đặc biệt là các vấn đề cháy nổ. Bên cạnh đó, cũng như hàng năm, Công an huyện đã thăm và chúc mừng các giáo xứ, giáo họ và tặng quà cho các hộ gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên và chúc họ có một mùa giáng sinh an lành” - Thiếu tá Lê Tiến Dũng, Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc nói

Một mùa Giáng sinh đã về, chia tay với bà con giáo dân nơi đây, cảm nhận về một xứ đạo bình yên đang thay da đổi thịt từng ngày. Gác lại niềm vui ngày thường để sát cánh cùng với họ là những cán bộ, chiến sỹ Công an tận tâm để Giáo xứ Đồng Sơn, giáo xứ Tân Yên nói riêng và nhiều giáo xư, giáo họ khác đón khác đón chào Giáng sinh và năm mới trong an lành và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, các phương án đảm bảo ANTT đã được Công an tỉnh Nghệ An xây dựng, chuẩn bị từ trước. Công an các đơn vị, địa phương chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo, kiểm tra, giải quyết các vấn đề ANTT tại cơ sở, tăng cường vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đảm bảo ANTT và tổ chức các hoạt động mừng lễ Giáng sinh trên địa bàn đảm bảo vui tươi, lành mạnh, đúng quy định của pháp luật; đồng thời, xây dựng các phương án, kế hoạch, huy động lực lượng đảm bảo tốt ANTT, TTCC, TTATGT, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, không để ùn tắc giao thông và đua xe trái phép; tăng cường đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm lợi dụng để hoạt động.

Quỳnh Trang
.
.
.