Dập tắt vụ cháy tại một kho hàng trên đường Trường Chinh

Thứ Sáu, 17/06/2016, 13:13
Đến 11h, vụ cháy lớn tại một kho hàng của Cty trách nhiệm hữu hạn xuất khẩu Hồng Hà (số 109 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội) đã được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn khu vực tầng hai của kho hàng. Rất may vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người.

Trước đó, vào lúc 9h40 (17-6) đám cháy bùng phát dữ dội tại một kho hàng này, những cột khói cuồn cuộn bốc cao hàng trăm mét. Hàng chục nhân viên tháo chạy ra ngoài đường.

Lực lượng PCCC và xe chữa cháy chuyên dụng ngay sau đó có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Đến 11h cùng ngày đám cháy hoàn toàn được dập tắt. Hàng nghìn Chiến sĩ PCCC và lực lượng chức năng khác có mặt tại hiện trường để hỗ trợ dập tắt đám cháy.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ huy các chiến sĩ tham gia chữa cháy, Đại tá Tô Mạnh Thắng, Trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy cho biết: “9h40 nhận được thông tin có vụ cháy tại địa chỉ 109 Trường Chinh, chúng tôi đã điều Đội PCCC số 8 đến hiện trường và Đội PCCC quận Thanh Xuân, khi đến hiện trường thì nhận thấy đám cháy lớn nên tiếp tục điều động các lực lượng khác để hỗ trợ công tác chữa cháy. Tất cả 17 xe chữa cháy được điều động đến hiện trường.

Đến 10h40 đã khống chế được đám cháy và đến 11h5 dập tắt đám cháy hoàn toàn”. Diện tích bị cháy tại kho hàng là 800 mét vuông, khu vực tầng 2 bị cháy hoàn toàn và thiệt hại nặng. Vị trí bùng phát ngọn lửa là kho chứa quần áo và nhiều tài sản bằng vải, bìa cotton dễ bén lửa nên nhanh chóng lan rộng. Khu vực cháy có diện tích rộng, tiếp giáp với nhiều khu vực như xưởng gỗ…lực lượng PCCC nhanh chóng ngăn chặn ngọn lửa để tránh lan sang khu vực khác. Vụ cháy không có thiệt hại về người. – Đại tá Thắng nói.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

17 xe PCCC chuyên dụng được điều động đến hiện trường.
1.4000 người tham gia dập tắt đám cháy.
Cảnh sát PCCC đang nỗ lực dập tắt đám cháy.
Nhiều lực lượng phối hợp để dập tắt đám cháy.
Nỗ lực khống chế đám cháy không lan rộng ra khu vực khác.
Khu vực tầng 1 nhiều ki ốt kinh doanh các mặt hàng dễ cháy.
Lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường.
Dùng thang để tiếp cận hiện trường.
Tháo gỡ hàng hóa từ ki ốt ra phía ngoài.
Các chiến sĩ PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy.
Xuân Bùi
.
.
.