Đăng tin cụ bà neo đơn, đói kém giữa mùa dịch để…câu like

Thứ Sáu, 10/04/2020, 10:51

Để câu like, chủ tài khoản đã đăng thông tin về việc một cụ già 82 tuổi có hoàn cảnh neo đơn, đói kém cần được hỗ trợ.



Sáng 10/4, bà Ngô Lan Anh, Chủ tịch UBND xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND xã đã chỉ đạo Công an xã xác minh, làm rõ một tài khoản Facebook đăng tin sai sự thật để mục đích câu like. “Qua xác minh, nội dung mà tài khoản Facebook đăng tải thông tin về hoàn cảnh cụ Nguyễn Thị Tư (82 tuổi, trú tại thôn 3, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) neo đơn, đói kém giữa mùa mùa dịch bệnh COVID-19 là hoàn toàn sai sự thật”, bà Anh nói.

Hình ảnh chủ tài khoản đăng tải trên trang cá nhân gây xôn xao dư luận

Theo bà Anh, trước đó, vào ngày 9/4, một tài khoản Facebook có tên Minh Minh Nguyên đã đăng tải thông tin về trường hợp cụ bà Nguyễn Thị Tư có hoàn cảnh bi đát, khó khăn mùa đại dịch để kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. “Cùng với những thông tin nói trên, chủ tài khoản Facebook này còn đính kèm hình ảnh về một bà cụ tóc bạc, gầy gò ốm yếu không mặc áo ngồi co ro một mình trong căn nhà gỗ mục nát. Người thân duy nhất của bà cụ là đứa cháu ngoại 28 tuổi nhưng đang bị cách ly tập trung 4 ngày rồi. Hiện cụ rất neo đơn, đói kém và tội nghiệp. Ngay sau khi được đăng tải, bài viết này được nhiều người chia sẻ, bình luận, gây xôn xao dư luận”, bà Anh thông tin thêm.

“Sau khi có thông tin trên, ngày hôm qua (9/4), tôi đã chỉ đạo Công an xã tiến hành rà soát cẩn thận nhưng không phát hiện có trường hợp nào như nội dung Facebook đã đăng tải. Hiện vụ việc đã được Công an xã báo cáo lên Công an huyện để xử lý theo quy định”, bà Anh khẳng định.

Cũng theo bà Anh, ngay sau khi có chủ trương về việc hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, UBND xã đã cho tiến hành ra soát, kiểm tra chặt chẽ các trường hợp cần được hỗ trợ trên địa bàn. 

“Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn như vậy mà không được giúp đỡ, đặc biệt hiện đang trong thời điểm chống dịch COVID-19 này. Tôi khẳng định, Công an xã đã xác minh và thông tin trên là sai sự thật, chủ tài khoản đăng tải chỉ mục đích câu like trên trang cá nhân”, bà Anh cho biết thêm.


Văn Thành
.
.
.