Đã tìm thi thể nạn nhân cuối cùng mất tích trên hồ thủy điện

Chủ Nhật, 01/01/2017, 23:17

Sau hơn 10 giờ nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 22h khuya 1-1, thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm xuồng trên lòng hồ thủy điện khiến 3 người bị tử vong đã được tìm thấy.  

Thông tin trên được ông Đỗ Ngọc Hiếu, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông cho biết.

 Theo đó, nạm nhân cuối cùng được tìm thấy là cháu Đặng Anh Giáp (9 tuổi, con trai anh Quốc). 

Vị trí của các nạn nhân được tìm thấy cách nhau không xa, nhưng do vùng nước xảy ra vụ tai nạn khá sâu nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. 

Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn đã hoàn tất, chính quyền cũng đã tiến hành bàn giao thi thể các nạn nhân cho các gia đình tổ chức mai táng. 

"Theo dự kiến, ngày mai 2-1, lực lượng chức năng sẽ cố gắng trục vớt tài sản cho các nạn nhân, trong đó có hơn 1,5 tấn cà phê nhân”, ông Hiếu thông tin thêm.

Người dân tham gia cùng cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm các nạn nhân.

Còn ông Vũ Tá Long, Chủ tịch UBND huyện Đắk G’Long cho biết, huyện đã hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ lật thuyền 2 triệu đồng để lo chi phí mai táng.

Như CAND đã đưa tin: Vào khoảng 7h30 ngày 1-1, gia đình anh Đặng Anh Quốc (37 tuổi) và vợ là chị Lý Thị Mai (32 tuổi) cùng 2 con là Đặng Anh Giáp, Đặng Thị Thảo Vy (6 tuổi) và Vi Văn Tiến cùng đi trên 1 chiếc thuyền chở theo gần 2 tấn cả cà phê và bắp để qua hồ thủy điện Đắk N’Teng, Bon N’Bút (thôn 3A, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long).

 Tuy nhiên, khi vừa cách bờ được vài trăm mét thì chiếc chuyền nhanh chóng bị chìm.

Đến hơn 23h, nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy.

Lúc này, chị Mai cùng bé Vy nhanh chóng bám được vào một bao bắp khô nổi trên mặt nước nên được người dân cứu sống. 

Còn 3 người thân còn lại của chị Mai đã bị chìm xuống mặt nước và mất tích, sau hơn 10 giờ tìm kiếm lực lượng chức năng đã trục vớt được thi thể của các nạn nhân.

Văn Thành
.
.
.