Xương đào được khi thi công thoát nước không phải xương người

Thứ Ba, 02/04/2019, 21:07
Các mẩu xương, đoạn xương được đào thấy trong khi thi công công trình đường thoát nước ở hẻm 65, đường Nguyễn Thị Minh Khai, khóm 3, phường 3, thành phố Sóc Trăng không phải là xương người.


Liên quan đến thông tin số xương được phát hiện tại một hố sâu ở phường 3 (TP Sóc Trăng), chiều 2-4, Thượng tá Phạm Viết Khái, Trưởng Phòng Tham mưu, người phát ngôn chính thức của Công an Sóc Trăng cho biết: Đã chính thức kết luận về các mẩu xương, đoạn xương được đào thấy trong khi thi công công trình đường thoát nước ở hẻm 65, đường Nguyễn Thị Minh Khai, khóm 3, phường 3, thành phố Sóc Trăng không phải là xương người.

Theo đó, Bản kết luận do Trung tâm Pháp y, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng thực hiện giám định pháp y đối với hơn 100 đoạn xương, mẩu xương cho thấy: Đặc tính chung của xương là xương đầu có 2 sừng, xương hàm lớn và răng hàm lớn, bề mặt rộng; xương sống có đường kính lỗ sống lớn, gai sau dài; xương sườn dẹp; xương chậu có lỗ khuyết to, ổ cối lớn và sâu; xương dài có đặc tính dẹp, đầu trên dạng mâm chày, đầu dưới dạng ròng rọc. Từ những đặc tính trên, Trung tâm Pháp y kết luận: Đây là nhóm xương của động vật có sừng, có xương sống và có 4 chân.

Như đã thông tin, ngày 30-3, trong lúc thi công cống thoát nước ở hẻm 65, đường Nguyễn Thị Minh Khai, các công nhân phát hiện trong một hố sâu có rất nhiều mẩu xương, đoạn xương. 

Theo nhiều người dân địa phương, qua quan sát, bà con cho rằng đây là xương người nên công nhân dừng thi công để cùng người dân thu gom, làm sạch các đoạn xương, bọc trong vải đỏ, trình báo cơ quan chức năng. Sau đó, số xương nói trên được đưa đi giám định và có kết luận như trên.

Cao Xuân Lương
.
.
.