Triển khai "Online" hóa đồng bộ và dịch vụ hành chính công qua kênh bưu chính công ích
- UBND TP Đà Nẵng yêu cầu xử phạt 2 cơ sở đào tạo Thạc sỹ giá ngàn đô sai phạm
- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu khẩn trương xử lý dứt điểm 5 điểm ngập úng nặng
- UBND TP Đà Nẵng tặng thưởng Ban chuyên án vụ trộm tài sản lớn
- UBND TP Đà Nẵng tuyên dương 30 cán bộ công chức
Ngày 20-10, thông tin từ UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và UBND TP Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác "Tiếp nhận hồ sơ - chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích" và "Triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến" giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) và UBND thành phố Đà Nẵng.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (trái) và ông Phạm Anh Tuấn – Tổng Giám đốc VNPOST trao đổi văn bản hợp tác vừa được ký kết. |
Qua đó, VNPOST sẽ tổ chức triển khai nhận hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân và chuyển, nộp cho cơ quan thẩm quyền của thành phố; nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan thẩm quyền thành phố và chuyển trả kết quả cho tổ chức, công dân qua qua dịch vụ bưu chính công ích khi tổ chức, công dân có yêu cầu theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg.
"Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh hơn nữa trong thực hiện công tác cải cách hành chính,… góp phần xây dựng thành phố là một trong địa điểm mà người dân, doanh nghiệp lựa chọn đến sinh sống và kinh doanh" |
Đặc biệt, VNPOST còn cam kết bảo đảm tuyệt đối an toàn mạng lưới, an ninh thông tin trong việc cung ứng các dịch vụ. Trường hợp chậm trễ, làm thất lạc, hư hỏng, mất mát giấy tờ hành chính do bất cứ nguyên nhân nào, Bưu điện sẽ phải có trách nhiệm phối hợp với tổ chức, doanh nghiệp và người dân có hồ sơ, giấy tờ bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để khắc phục hậu quả; đồng thời Bưu điện phải chịu mọi chi phí cấp lại giấy tờ hành chính, phí dịch vụ chuyển phát giấy tờ hành chính và các chi phí phát sinh liên quan khác theo quy định… Công dân Đà Nẵng có thể đặt yêu cầu và theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích qua 2 cách: Gọi đến Tổng đài dịch vụ công: hotline 0236 1022 hoặc đăng nhập vào Cổng Thông tin Chính quyền điện tử: egov.danang.gov.vn.