Phát hiện gần 1 tấn mỡ thối nằm cạnh bãi rác chuẩn bị ra thị trường

Thứ Bảy, 10/09/2016, 08:44
Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP. Đà Nẵng vừa phát hiện gần 1 tấn mở thối chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Đặc biệt, mở thối thuộc cơ cở chế biến không được cấp phép hoạt động này lại nằm ngay bên cạnh bãi rác Khánh Sơn và cách mương xả nước của bãi rác chỉ 5-10 m.

Ngày 10-9, Phòng cảnh sát môi trường (PC49, Công an thành phố Đà Nẵng) cho biết: Lúc 10g00 sáng ngày 9-9, PC49 đã phối hợp cùng Chi cục chăn nuôi và thú y Đà Nẵng phát hiện cơ sở sản xuất chế biến sản phẩm động vật (mỡ heo) tại địa chỉ tổ 170 (Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu) do bà Mai Thị Kim Anh (38 tuổi) làm chủ đang sản xuất, chế biến mỡ bẩn.

Gần 1 tấn mỡ bẩn, bốc mùi hôi thối tại cơ sở Kim Anh vừa bị PC49 phát hiện và lập biên bản xử lý.  

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã phát hiện số lượng lớn mỡ động vật gồm 800 kg mỡ nước và hơn 100kg mỡ tươi để ngổn ngang dưới nền gạch, ngay bên nhà vệ sinh. Không chỉ vậy, trong các giỏ đựng mỡ, ruồi nhặng lúc nhúc bu bám, bốc mùi hôi thối khó chịu ảnh hưởng đến môi trường của cả khu vực…

Đáng nói, cơ cở chế biến này nằm ngay bên cạnh bãi rác Khánh Sơn và cách mương xả nước của bãi rác chỉ 5-10 m. Cơ sở này cũng không được cấp phép hoạt động.  

Vào tháng 12-2015, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản, xử phạt, yêu cầu bà Kim Anh chấm dứt hoạt động sản xuất mỡ bẩn ở một cơ sở khác.

Theo chủ cơ sở, bà Kim Anh thừa nhận: Cơ sở của mình không có giấy phép nên sản xuất mỡ ra thành phẩm xong thì cung cấp lại cho các cơ sở có giấy phép ở Đà Nẵng. Bà này cũng cho rằng mỡ của mình được bán cho các cơ sở chăn nuôi cá.

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin vào tháng 12-2015, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản, xử phạt, yêu cầu bà Kim Anh chấm dứt hoạt động sản xuất mỡ bẩn ở một cơ sở khác. Khi đó, mỡ sản phẩm được sản xuất ra cung cấp cho thị trường ngoài Thừa Thiên Huế, một số chợ của Đà Nẵng…Sau đó, bà này tiếp tục mở một cơ sở khác và bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Hoài Thu
.
.
.