Đà Nẵng đón gần 300 nghìn lượt khách tham quan, du lịch dịp Tết Nguyên đán

Thứ Tư, 21/02/2018, 13:11
Theo thống kê của Sở Du lịch, dịp Tết Nguyên đán 2018, Đà Nẵng đón khoảng 296.972 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó khách quốc tế khoảng 132.079 lượt, tăng 27,6%; khách nội địa đạt 164.983 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017.

Ngày 21-2 ( mùng 6 Tết âm lịch) theo ông Trần Chí Cường – Phó  giám đốc Sở Du Lịch TP. Đà Nẵng cho biết: Dịp Tết mậu Tuất do thời tiết thuận lợi cùng nhiều khu điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn nên đã thu hút số lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng du lịch và vui chơi.. 

Dịp đầu năm mới, một lý do khác cũng khiến lượng khách đến Đà Nẵng tăng cao đó là dịp này thành phố có thêm một số đường bay quốc tế mới trực tiếp mới được đưa vào khai thác.

Ngoài ra, một lý do khác cũng khiến lượng khách đến Đà Nẵng tăng cao đó là dịp này thành phố có thêm một số đường bay quốc tế trực tiếp mới được đưa vào khai thác như Incheon – Đà Nẵng (Vietjet Air, Eastar Jet), Hồng Kông – Đà Nẵng (Jetstar), Busan – Đà Nẵng (T’way), Daegu – Đà Nẵng (T’way, Air Busan), Osaka – Đà Nẵng (Jetstar), Yang yang – Đà Nẵng (Jetstar) và tăng thêm 89 chuyến bay. Điều này góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng cũng như tạo điều kiện để người dân Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung đi du lịch các quốc gia trong khu vực…

 Theo thống kê, trong kỳ nghỉ lễ từ 14 đến 20-2 (tức 29 tháng Chạp đến mồng 5 tháng Giêng), đã có 269 chuyến bay đưa 22.410 lượt khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, tăng 81,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, thành phố cũng có thêm 41 khách sạn từ 3 đến 5 sao và tương đương cùng 43 khách sạn 1 đến 2 sao mới đi vào hoạt động giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn, làm tăng sức hút của du lịch Đà Nẵng. Phần lớn các khách sạn 4 đến 5 sao và một số khách sạn 3 sao đều áp dụng các chương trình khuyến mãi và tổ chức các hoạt động chào đón năm mới âm lịch, tạo không khí sôi động, hấp dẫn du khách. 

Các khu du lịch, giải trí nổi tiếng của TP. Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, các trò chơi dân gian sôi nổi, vui nhộn thu hút số lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến vui chơi, du xuân dịp Tết Mậu Tuất.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán, tất cả các khu du lịch, giải trí nổi tiếng của TP. Đà Nẵng như khu du lịch Núi Thần Tài, Bà Nà Hills, SunWorld Da Nang Wonders, Công viên châu Á, Helio… đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, các trò chơi dân gian sôi nổi, vui nhộn dành cho du khách. Cũng trong dịp này, lượng khách du lịch do các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố khai thác khoảng 44.380 lượt khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Hoài Thu
.
.
.