Đà Nẵng đến tận nhà trao giấy khai sinh và BHYT cho trẻ em hộ nghèo

Thứ Hai, 03/10/2016, 17:19
Đây là bước nâng cao của thành phố Đà Nẵng về thực hiện cơ chế “3 trong 1” giải quyết thủ tục cấp giấy khai sinh, thẻ BHYT, nhập hộ khẩu cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Chiều 3/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng đại diện các ban ngành TP Đà Nẵng đã đến tới tận nhà trao hồ sơ “3 trong 1” (giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ BHYT) cho 5 em bé trên địa bàn.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đến tận nhà, trao giấy khai sinh, hộ khẩu, thẻ BHYT và tặng một sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng cho một hộ gia đình chính sách, hộ nghèo vào chiều ngày 3/10.

Được biết, đây là 5 trường hợp thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số… Trong đó có 2 trường hợp ở quận Sơn Trà, 1 trường hợp ở quận Hải Châu, 1 trường hợp ở quận Cẩm Lệ và 1 trường hợp ở huyện Hòa Vang. Mỗi trường hợp ngoài nhận được giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ BHYT còn được thành phố tặng một sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: Dù Đà Nẵng đã có những cải cách hành chính mạnh mẽ nhưng vẫn còn một số thủ tục giấy tờ rườm rà. Việc trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ BHYT này cũng mang một thông điệp hướng tới cải cách hành chính mạnh mẽ hơn nữa. Làm thế nào để bất kỳ một người dân nào cũng được hưởng thụ những dịch vụ công do chính quyền mang lại.

Chiều cùng ngày, xúc động nhận tận tay giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ BHYT cùng một sổ tiết kiệm 1 triệu đồng cho con, anh Nguyễn Thanh Phong (26 tuổi, trú 73 Phạm Vấn, phường Mân Thái, quận Sơn Trà) cho biết: Vợ chồng tôi không ngờ vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố đến tận nhà thăm hỏi và trao hồ sơ cho cháu. Sau khi vợ tôi sinh con, tôi tới UBND phường Mân Thái để khai báo và làm các thủ tục thì được các cán bộ phường hướng dẫn rất tận tình và nói sẽ có người về tận nhà trao.

Bắt đầu từ tháng 10-2016, TP. Đà Nẵng sẽ triển khai thí điểm thực hiện trao giấy khai sinh, thẻ BHYT, hộ khẩu ngay tại gia đình trẻ em trên địa bàn Đà Nẵng.

Được biết, đây là bước nâng cao của thành phố Đà Nẵng về thực hiện Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 4/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế “3 trong 1” giải quyết thủ tục cấp giấy khai sinh, thẻ BHYT, nhập hộ khẩu cho trẻ em dưới 6 tuổi. 

Và ngày 29/8 vừa qua, Đà Nẵng đã có Quyết định 5819/QĐ-UBND triển khai thí điểm thực hiện trao giấy khai sinh, thẻ BHYT, hộ khẩu tại gia đình trẻ em trên địa bàn Đà Nẵng. Quyết định do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký. Bắt đầu từ tháng 10/2016 TP. Đà Nẵng chính thức thực hiện trao giấy khai sinh, hộ khẩu, thẻ BHYT tại gia đình trẻ em trên toàn thành phố.

Hoài Thu
.
.
.