Hải Phòng:

Tàu chở xi măng chìm ở Hải Phòng, 8 thuyền viên gặp nạn

Thứ Bảy, 20/05/2017, 16:52
8 thuyền viên bị nạn trong vụ va chạm giữa tàu Bình Dương 658 chở xi măng với tàu Hải Linh 2 chở dầu đã được kịp thời cứu vớt.


Ngày 20-5, cảng vụ Hải Phòng cho biết, vào 20h15’ ngày 19-5 tại cặp phao luồng 13/14 luồng cảng Lạch Huyện, xảy ra vụ va chạm giữa tàu Bình Dương 658 chở xi măng, trọng tải trên 1.000 tấn ( thuộc CT TNHH Hoàng Ngân, địa chỉ tại TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) với tàu Hải Linh 2 chở dầu, trọng tải trên 11 ngàn tấn (tàu thuộc CT TNHH Hải Linh, trụ sở tại TP Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ).

Khu vực luồng xảy ra vụ tai nạn.

Vào thời điểm trên, trạm điều tiết giao thông của ban quản lý dự án Hàng hải, làm nhiệm vụ tại dự án cảng Lạch Huyện, phát hiện 2 tàu đang di chuyển theo hướng ngược chiều nhau và xảy ra va chạm mạnh, khiến tàu Bình Dương 658 bị bục nước, có nguy cơ chìm. 

Ngay lập tức trạm điều xuồng cao tốc cùng nhân viên ra hướng dẫn con tàu này di chuyển vào bờ, cách xa luồng hàng hải, khi vào gần bờ thuộc khu vực huyện Cát Hải, Hải Phòng thì bị chìm.

Các nhân viên của trạm kịp thời cứu vớt được 5 người, lúc này tàu Hải Linh 02 cũng kịp thời đưa xuồng ra cứu được 3 người còn lại đưa về trạm.

Cũng theo Cảng vụ Hải Phòng vụ chìm tàu đã không xảy ra sự cố tràn dầu và không làm ảnh hưởng đến luồng hàng hải, cũng như các hoạt động thi công của công trường cảng Lạch Huyện trên khu vực này.

Văn Thịnh
.
.
.