Cứu hộ, thả nhiều cá thể động vật quý hiếm trở lại tự nhiên

Thứ Bảy, 10/08/2019, 08:56

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức thả 2 cá thể bồ nông chân hồng (Pelecanus onocrotalus, thuộc nhóm IB) về lại môi trường sống tự nhiên. Trong đó có một con được gắn chip điện tử dùng pin năng lượng mặt trời để giám sát quá trình di trú.


Sáng 10-8, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng đơn vị vừa tiến hành cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm.

Theo đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành cứu hộ các cá thể động vật quý, gồm: 2 cá thể bồ nông chân hồng (Pelecanus onocrotalus); 1 cá thể culi (Nycticebus pygmaeus), 4 cá thể cầy vòi hương (Paradoxurus hermapphroditus), 1 cá thể khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides); 2 cá thể kỳ đà vân (Varanus nebulosus) và 1 cá thể trĩ đỏ khoang cổ (Phasianus colchicus takatsukasae). Trong đó có một số cá thể được người dân bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế sau khi phát hiện, cứu hộ.

Lực lượng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế thả các cá thể động vật quý hiếm trở lại môi trường tự nhiên.

Đặc biệt mới đây, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức thả 2 cá thể bồ nông chân hồng (Pelecanus onocrotalus, thuộc nhóm IB) về lại môi trường sống tự nhiên. Trong đó có một con được gắn chip điện tử dùng pin năng lượng mặt trời để giám sát quá trình di trú.

Một cá thể khỉ được thả trở lại tự nhiên.

Theo ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, đây là các loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IB, IIB theo quy định phải được bảo vệ tại Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22-1-2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm. 

Thời gian qua, lực lượng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế đã thả về tự nhiên nhiều cá thể động vật quý hiếm.

“Hoạt động tiếp nhận, cứu hộ và thả vào môi trường sống tự nhiên các loài động vật hoang dã nói trên đã được Chi cục Kiểm lâm và các đơn vị thực hiện theo đúng quy định của Pháp luật. Hiện đơn vị đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã để nâng cao ý thức của người dân tham gia bảo tồn các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm”, ông Tuấn khẳng định.


Anh Khoa
.
.
.