Cứu hộ 10 cá thể rái cá vuốt bé, loài động vật cực kỳ quý hiếm

Thứ Hai, 19/11/2018, 09:53
Ngày 17-11, Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn động vật hoang dã cho biết vừa phối hợp với Vườn Quốc gia Cúc Phương cứu hộ thành công 10 cá thể rái cá cực kỳ quý hiếm.


Bước đầu xác định đây là các cá thể Rái cá vuốt bé, loài động vật đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam, cực kỳ quý hiếm. 

Các cá thể rái cá được chuyển về Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn động vật hoang dã, đều trong tình trạng khá ổn định và không bị thương, sẽ được nhân viên của Trung tâm tiến hành kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng và chăm sóc trong khu kiểm dịch.

Theo ông Trần Quang Phương - quản lý Chương trình Bảo tồn thú ăn thịt và tê tê, sau khi nhận được thông tin, Đội phản ứng nhanh của Trung tâm đã lập tức mang hộp và dụng cụ thú y đến hiện trường để sơ cứu và cứu hộ số lượng rái cá này. Đây là lần cứu hộ số lượng rái cá nhiều nhất của Trung tâm từ trước đến nay. 

Trước đó, ngày 15-11, Đội Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Nam Định phát hiện và thu giữ các cá thể rái cá trên khi đang bị một đối tượng vận chuyển trái phép đi qua khu vực ngã ba Trần Phú và Hoàng Hoa Thám (thành phố Nam Định). 

Vụ việc đang được Công an thành phố Nam Định tiến hành điều tra, làm rõ. 

Theo Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn động vật hoang dã: Rái cá vuốt bé đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam, quy định trong phụ lục 1 của Nghị định 160/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013, là loài động vật cực kỳ quý hiếm, cần được ưu tiên bảo vệ của Việt Nam cũng như thế giới.

Minh Nguyệt
.
.
.