Cuộc điện thoại kêu cứu ngoài biển khơi lúc nửa đêm

Thứ Ba, 28/02/2017, 17:55
Thiếu tá Đoàn Ngọc Giang, Phó Đồn trưởng Đồn Nam Du, huyện Kiên Hải cho biết, nhận được cuộc điện thoại lúc đêm khuya, tôi cùng với 10 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng hội ý và lên tàu tiến thẳng đến vùng tàu cá bị nạn. Sóng biển thủy triều rất mạnh...

Ngày 28-2, Thiếu tá Đoàn Ngọc Giang, Phó Đồn Trưởng đồn Nam Du huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang cho biết, 4 người và một em bé trên chiếc tàu bị đâm vào đá ngầm đã được đồn mua vé tàu cao tốc để vào Rạch Giá còn tài công và thợ máy ở lại khắc phục sự cố thủng tàu.

Bốn người lớn và một trẻ em đi trên tàu bị nạn đưa vào đồn Nam Du an toàn.

Khuôn mặt vui mừng của chị Phan Thị Hơn (39 tuổi) đi trên chiếc tàu bị nạn khi vào đến đất liền Rạch Giá, chị kể lại, vào lúc 22h10 ngày 27-2, tàu cá Tài Nhung mang biển số KG 56215 do tài công Võ Hoài Đức (50 tuổi, ở ấp 1 xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải) điều khiển, cùng với một thợ máy là Nguyễn Văn Hoàn (42 tuổi, thường trú xã Thanh Đông B, huyện Tân Hiệp), đang trên đường chạy từ hướng Thổ Châu về Rạch Giá, đến tọa độ 34.980-20.300 N thì đâm phải dãy đá ngầm cách đảo Nam Du khoảng 11km, thủng đáy, nước chảy vào có nguy cơ bị chìm tàu.

Trên tàu có 6 người lớn và 1 trẻ em. Ngoài tài công, thợ máy thì 4 người dân đi trên tàu là anh Lê Hữu Hạnh (53 tuổi, ở bãi Ngự xã Thổ Châu), Nguyễn Thị Hường (53 tuổi), cùng ngụ địa chỉ trên, Nguyễn Văn Hưng (40 tuổi, quê xã Thuận Yên huyện U Minh Thượng), Phan Thị Hơn (39 tuổi) và cháu bé Huỳnh Anh (4 tuổi).  

Sau khi được đưa về đồn chăm sóc tinh thần sức khỏe ổn định được đồn mua cho vé tàu về Rạch Giá vào trưa ngày 28-2-2017.

Thiếu tá Đoàn Ngọc Giang, Phó Đồn Trưởng đồn Nam Du, huyện Kiên Hải cho biết, nhận được cuộc điện thoại lúc đêm khuya, anh cùng với 10 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng hội ý và lên tàu tiến thẳng đến vùng tàu cá bị nạn. Khi tiếp cận tàu bị nạn, đội nhanh chóng đưa tất cả 7 người sang tàu Biên phòng, chăm sóc động viên để mọi người được yên tâm. Sau đó đội nhanh chóng huy động thêm 2 tàu cào đang chạy gần đó kết hợp kéo tàu bị nạn ra khỏi dãy đá ngầm, khắc phục vết nứt và kéo tàu về neo đậu trong khu vực đảo Nam Du.

Chiếc tàu bị nạn được kéo về neo đậu để sửa chữa.

Đến lúc 1h40, ngày 28-2, tất cả 7 người trên tàu được đưa về đồn thăm khám và nghỉ ngơi sau đó đi tàu cao tốc về đất liền Rạch Giá lúc 11h, hai tài công và thợ máy ở lại tàu bị nạn sửa chữa không cho nước chảy vào tàu.

Đức An
.
.
.