Cuốc đất trúng phải đạn, hai cha con mất chân tay

Thứ Ba, 06/09/2016, 17:08
Chiều 6/9, thông tin từ bác sĩ Nguyễn Như Hậu, khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cho biết, đang tiếp tục điều trị cho 2 cha con một gia đình tại tỉnh Đắk Lắk được chuyển tới BV vào rạng sáng ngày 5/9 do trong tình trạng bị thương rất nặng.


Người con là anh Lê Hoàng Giang (37 tuổi) và cha vợ là là ông Bùi Viết Thuần (58 tuổi).

Ghi nhận, ông Thuần bị dập nát nham nhở phần dưới tay trái khiến các ngón tay không còn hình dạng, bàn tay phải dập nát, gãy ngón cái và ngón trỏ. Bàn chân trái bị sức mạnh của viên đạn làm gẫy vụn, lộ xương ngón chân.

Ông Thuần và anh Giang sau khi được phẫu thuật.

Các bác sĩ vào ngày 5/9 đã phải tiến hành cắt cụt 1/3 cẳng tay trái, cắt lọc các ngón tay phải, cắt lọc bàn chân trái và nẹp cẳng cố định xương chân bị gãy cho ông Thuần.

Bệnh nhân Giang được chẩn đoán dập nát hoại tử cẳng chân trái, buộc phải phẫu thuật cắt cụt từ đoạn dưới đùi trái. Tiến hành cắt lọc xuyên kim ngón 1,2 bàn tay phải. Bệnh nhân này còn mang vết thương ở vùng ngực.

Chị Bùi Thị Hằng (vợ anh Giang) chăm sóc cho chồng tại BV nhưng lòng rối bời vì lo cho con gái mới 3 tuổi ở nhà với bà ngoại đã già yếu.

Nằm trên giường bệnh, đã tỉnh sau khi được phẫu thuật, nhưng anh Lê Hoàng Giang còn chưa hết bàng hoàng, kể: 

Khoảng 13h ngày 4/9 anh và cha vợ cùng lên rẫy làm Điều. Do muốn đi vệ sinh, anh Giang tạm ngừng và đi vệ sinh gần nơi ông Thuần đang cuốc đất. Bất ngờ anh nghe một tiếng nổ ầm đinh tai nhức óc. Anh bất tỉnh tại chỗ. Khi tỉnh dậy đã thấy mình đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Đắk Lắk, sau đó được chuyển tới Chợ Rẫy. Anh Giang cho hay, khi đó ông Thuần mới cuốc được vài nhát thì đã xảy ra vụ nổ.     

Anh cho rằng, ông Thuần đã cuốc trúng phải quả đạn pháo, hay đạn cối gì đó còn sót trong lòng đất từ hồi chiến tranh.

Hiện cả 2 vẫn đang được chăm sóc tích cực.

Huyền Nga
.
.
.