Tiếng khóc xé lòng tiếc thương người phụ nữ tử vong khi tham gia chữa cháy rừng

Thứ Hai, 01/07/2019, 10:08
Trong lúc lửa rừng bùng cháy dữ dội người con trai đã cùng lực lượng chức năng lao vào dập lửa. Trước sự việc cấp bách, bà Hoa không yên lòng đã mang nước cho con trai và lực lượng cứu hộ rừng. Nhưng ngọn lửa dữ dội, trong chớp mắt đã bao vây, thiêu cháy bà.

Ngày 1- 7, thông tin từ chính quyền xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An), chiều 30 - 6, trong lúc dập lửa cháy rừng bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1964, trú tại địa phương) đã bị ngọn lửa bủa vây thiêu cháy.

Cháy rừng xã Nam Kim diễn ra dữ dội trong ngày 30-6

Vào lúc 8h30 ngày 30- 6, tại khu rừng thuộc xóm Thung Huyên, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn ngọn lửa bốc cháy dữ dội. Phát hiện sự việc, hàng trăm CBCS Công an, Quân đội, dân quân và người dân lao vào dập lửa cứu rừng.

Anh Trần Đình Kỷ (con bà Hoa) là một trong những người tiên phong đi dập lửa. Tuy sức yếu nhưng trước sự "dầu sôi lửa bỏng", bà Hoa không chịu ngồi yên mang nước uống, nước tưới tiếp sức cho con trai và lực lượng cứu hộ.

Con cái bà Hoa về chịu tang mẹ.
Người thân thương xót trước cái chết của bà Hoa.

Tuy nhiên trước ngọn lửa bùng cháy dữ dội bao vây, bà Hoa đã không thoát ra ngoài được. Phát hiện sự việc mọi người chạy đến ứng cứu, nhưng gió to, hanh khô chốc lát đã bao trùm bà Hoa trong biển lửa.

Khi đám cháy được khống chế bà Hòa đã bị lửa thiêu tử vong, thi thể được đưa về nhà trong tiếng khóc xé lòng của con cái, người thân.

Ông Trịnh Xuân Hưng, Chủ tịch xã Nam Kim cùng các đoàn thể đến gia đình ông Niêm chia buồn với gia đình. Ông Hưng nói "Bà Hoa đã vì lợi ích chung của cộng đồng, hy sinh thân mình góp phần bảo vệ rừng, bảo vệ quê hương. Một hành động thật đáng trân trọng, mà quê hương sẽ nhớ mãi".

H.Hồng
.
.
.