Cụ bà 78 tuổi bị con dâu bỏ ở căn nhà hoang

Thứ Hai, 22/06/2020, 20:54
Khoảng 1 năm trước, con trai cụ An mất nên cụ ở cùng con dâu và cháu nội. Sau đó, cụ bị con, cháu chở về bỏ ở căn nhà cũ nơi vợ chồng cụ sinh sống trước đó. 


Ngày 22/6, liên quan đến việc cụ bà 78 tuổi bị con dâu, cháu nội chở về bỏ tại căn nhà hoang không người ở, ông Ngô Bá Thành, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết, Công an huyện đang xác minh thông tin về người con dâu. Nếu kết quả xác minh có hành vi ngược đãi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trước đó, vào ngày 16/6, cụ Tiêu Thị An (SN 1942) bị con dâu, cháu nội chở về bỏ tại căn nhà cũ bỏ hoang, nơi cụ sinh sống cách nay khoảng 8 năm thuộc ấp Tân Phước, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi. 

Căn nhà mà cụ An bị con, cháu đưa về bỏ lại. 

Trước khi bỏ đi, con dâu cụ An đã điện thoại thông báo cho người thân của cụ biết về vụ việc trên. Dù gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng khi hay tin dì ruột (cụ An) bị con, cháu bỏ rơi, ông Dương Văn Lây đã đưa cụ về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Cụ An trước đây cùng chồng là L.V.S. sống trong căn nhà tình nghĩa của gia đình tại ấp Tân Phước và có 4 người con. Khi cụ S. mất, cụ An được người con trai thứ hai đưa lên Bình Dương chăm sóc. 

Khoảng 1 năm trước, con trai mất nên cụ An ở cùng con dâu và cháu nội. Sau đó, cụ bị con dâu, cháu nội chở về bỏ tại căn nhà cũ nơi vợ chồng cụ sinh sống trước đó.

Ngay khi nắm sự việc, UBND xã Tân Thuận đã cử đoàn thăm hỏi, động viên, hỗ trợ để cùng gia đình ông Lây chăm sóc cụ An. 

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi Ngô Bá Thành cho biết, gia đình có hướng để cụ An cho người con hiện sống ở Bạc Liêu nhận về chăm sóc. Đến nay, sức khỏe cụ An vẫn còn yếu và không thể kiểm soát được việc tiểu, tiện do lớn tuổi.    

Đức Văn
.
.
.