Cụ bà 73 tuổi sống sót hy hữu sau gần 3 giờ té trôi sông

Thứ Hai, 17/10/2016, 16:58
Chiều ngày 17-10, Bệnh viện đa khoa Sa Đéc cho biết, tình trạng sức khỏe của cụ bà Hứa Thị Thanh Tần, 73 tuổi, ngụ tại ấp Khánh Nghĩa, xã Tân Khánh Đông - TP Sa Đéc đã ổn định. Đây là trường hợp sống sót hy hữu sau gần 3 giờ té sông, ngâm mình dưới nước.


Anh Hứa Thành Công, 50 tuổi, con trai bà Tần cho biết khoảng 4h sáng mẹ anh rời khỏi nhà, anh cứ tưởng bà qua nhà hàng xóm đến khoảng hơn 6h30 sáng thì người dân phát hiện bà đang nổi trên sông Sa Nhiên- Mù U, cách nơi bà té hơn 1km và báo cho anh hay. 

Khi phát hiện bà Tần đang trôi mọi người cứ tưởng bà đã tử vong nhưng khi vớt lên thấy bà còn cử động nên đã chuyển đi cứu cấp tại bệnh viện đa khoa Sa Đéc. 

Bà Tần kể lại vào khoảng 4h sáng ngày 17-10, trong lúc đi qua cầu định vào Đình đốt nhang thì bà bị trượt chân té xuống sông, do biết bơi nên bà cố gắng ngẩng đầu lên xuôi theo dòng nước đến sáng thì được mọi người vớt lên đưa đi bệnh viện.  

Theo một số người dân địa phương thì con sông nơi bà Tần té khá sâu và có nhiều phương tiện qua lại nên đây được xem là một trường hợp thoát chết hy hữu vì ở tuổi 73 có thể ngâm mình dưới nước gần 3 giờ đồng hồ và trôi xa hơn 1km  mà vẫn sống sót.

Bà Tần đang được các bác sĩ theo dõi sức .

Theo bác sĩ Ngô Văn Thuyền, Trưởng khoa Tim mạch - Lão khoa thuộc bệnh viện đa khoa Sa Đéc thì tình trạng sức khỏe của bà Tần hiện đang ổn định, huyết áp và mạch bình thường, tiếp xúc tốt và  không có dấu hiệu bị ngạt nước. 

Bác sĩ Thuyền cho biết bệnh nhân có tiền sử bị bệnh thiếu máu não và đây có thể là nguyên nhân làm bà bị choáng và té sông. Hiện các bác sĩ vẫn đang theo dõi tình trạng sức khỏe của bà Tần.

Tin, ảnh: Long Vĩnh
.
.
.