Cụ bà 63 tuổi sống sót kì diệu sau 5 ngày trôi lênh đênh trên sông

Thứ Năm, 13/11/2014, 10:54
Ngày 13/11, thông tin từ Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện sức khỏe của bệnh nhân Phạm Thị Mai (63 tuổi, ngụ phường 3, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã ổn định.

Bà Mai nhập viện trong tình trạng lơ mơ, tay chân phồng dộp và tím tái. Khắp cả thân mình đầy các vết cắn của côn trùng, cơ thể suy kiệt và mất nước nặng vì bị trôi lênh đên 5 ngày liền trên sông. Khi tiếp nhận bệnh, các bác sĩ nhanh chóng hồi sức cho bà Mai, bổ sung nước và tập trung điều trị những vết côn trùng đốt.

Trước đó, bà Mai được người dân làm nghề chài cá ở gần cầu Đường Chừa (xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) phát hiện vào chiều 11/11, khi bà đang cố bám vào một bụi lục bình lớn trôi trên sông. Ngay sau đó, bà Mai lên bờ và đưa đến bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cấp cứu.

Bác sĩ đang chăm sóc cho bà Mai, người phụ nữ sống sót kì diệu.

Anh Trần Văn Tới (con rể bà Mai) cho biết, tối ngày 6/11, trước khi đi ngủ mọi người vẫn thấy bà nhưng đến gần sáng thì không thấy đâu nữa. Do cửa sau của căn nhà thông với sông rộng 40m, gia đình đoán là bà bị té sông liền báo cơ quan Công an và chia nhau đi tìm. Gia đình đã mượn ghe, xuồng đi khắp các hướng nước chảy để tìm bà Mai suốt mấy ngày liên tục nhưng vẫn không thấy tung tích. Mãi đến chiều ngày 11/11, bà Mai mới được phát hiện trôi trên sông, cách nhà khoảng 8km.

Theo Bác sĩ Hồ Bích Thủy, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đây cũng là trường hợp hi hữu. 5 ngày không ăn uống, bệnh nhân 63 tuổi, có tai biến, có tăng huyết áp vẫn sống được là một kỳ tích và có nghị lực sống phi thường. Do trên người bệnh nhân còn nhiều vết côn trùng đốt và không được điều trị kịp thời nên dẫn đến nhiễm trùng huyết, phải nằm tiếp tục theo dõi để tránh biến chứng.

Văn Vĩnh
.
.
.