Công viên nghĩa trang Vạn Phước Viên lại xảy ra cháy

Chủ Nhật, 07/04/2019, 17:27
Ngày 7-4 phòng cảnh sát PCCC cứu hộ và cứu nạn công an (Tiền Giang) phối hợp công an huyện Châu Thành, ngành điện lực và công an xã Tân Lý Đông phong toả hiện trường và điều tiết giao thông để dập tắt đám cháy xảy ra trên địa bàn ấp Tân Quới xã Tân Lý Đông. 

Theo người dân chứng kiến tại hiện trường vụ cháy kể lại, vào khoảng 12h10 ngày 7-4, nhiều người dân sống ở khu vực hoảng vía khi nhìn thấy khói cuồn cuộn bốc lên từ bên trong, phía sau công viên nghĩa trang Vạn Phước Viên ở ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tiếp đó ngọn lửa bùng cháy thiêu rụi cỏ sậy và nhiều cây cối mọc um tùm nơi này. 

Hiện trường vụ cháy.

Cột khói của vụ cháy bốc cao hàng chục mét trên không trung có thể nhìn thấy từ xa. Vụ việc nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng.

Thời điểm phát cháy, Công an xã Tân Lý Đông tiếp cận hiện trường phối hợp nhiều người dân ở khu vực mượn máy bơm nước của hộ dân ở lân cận để phun nước dập lửa nhưng do máy bơm yếu và lượng ít nên không thể dập tắt được ngọn lửa.

Nhân viên nhà hoả táng Vạn Phước Viên dùng nhánh cây cùng nhau dập lửa.

Ngoài ra nhà hoả táng Vạn Phước Niên cũng đã thuê xe kobe tiếp cận nơi xảy ra cháy để phát hoang những bụi cỏ và hàng loạt cây bạch đàn để phòng ngọn lửa cháy lan.

Do vụ cháy xảy ra lần này nằm giáp ranh với phần đất của một cửa hàng xăng dầu nên nơi này đã tạm ngừng hoạt động để nhân viên phun nước xịt làm mát miệng bồn chứa nhiên liệu, mái nhà và xung quanh cửa hàng.

Nhân viên cửa hàng xăng dầu phun ước xịt để làm mát xung quanh cây xăng.

Nhận được tin báo, phòng cảnh sát PCCC cứu hộ và cứu nạn công an tỉnh Tiền Giang đã huy động nhiều xe chữa cháy, thiết bị chuyên dụng chữa cháy cùng nhiều các bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp công an huyện Châu Thành, ngành điện lực và công an xã Tân Lý Đông để tham gia dập tắt ngọn lửa. 

Đến khoảng 13h30 cùng ngày, ngọn lửa từ bên trong lại bất ngờ bùng phát mạnh, cột khói bốc cao hàng chục mét trên không trung. Đến hơn 13h50, lực lược chức năng vẫn đang tiếp tục phun nước dập tắt ngọn lửa và phun nước để phòng tránh cháy lan.

Cột khói bốc cao hàng chục mét trên không trung.
Kobe phát hoang để chống cháy lan.

Người dân nơi đây cho biết thêm, vào khoảng 8h sáng ngày 7-4 thì nhiều người có nhìn thấy khói đang âm ỉ ở bên trong công viên nghĩa trang Vạn Phước Viên, đến khoảng 12h10 thì ngọn lửa bùng phát mạnh.

Trước đó vào vào khoảng 10h30 ngày 5-4 và 14h ngày 6-4, tại nơi này cũng xảy ra cháy, lực lược chức năng đã khẩn trương dập tắt đám cháy và phun nước xung quanh để phòng chống cháy lan.

Phần đất công viên nghĩa trang và trung tâm hoả táng Vạn Phước Viên có hơn 5ha, bên trong có rất nhiều cỏ sậy và nhiều cây cối mọc um tùm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Thành Danh
.
.
.