Công ty công trình đô thị Sóc Trăng nói gì về việc cây đổ đè chết người ?

Thứ Bảy, 03/04/2021, 14:47

Xung quanh việc cây phượng đổ đè chết nữ điều dưỡng, chiều 3/4, ông Đậu Đức Hiển, Tổng Giám đốc Công ty công trình đô thị Sóc Trăng có một số thông tin xoay quanh sự cố này.


Theo ông Đậu Đức Hiển, ngay khi nhận được thông tin, vào chiều ngày 2/4, đơn vị đã cử người xuống hiện trường, kết hợp với Công an địa phương lập biên bản hiện trường. Sau đó, các lực lượng nhanh chóng dọn dẹp cây đổ, tránh gây cản trở giao thông.

Cây phượng đổ gây chết người thân bị mục ruỗng. 

Về nguyên nhân cây phượng bật gốc đè chết người, ông Hiển cho biết: “Cây phượng bật gốc không lớn (đường kính khoảng 20cm), không nhiều nhánh, cây tươi tốt không có dấu hiệu của sâu bệnh. Hôm xảy ra sự cố, trên địa bàn TP Sóc Trăng xuất hiện mưa trái mùa, không kèm theo gió lớn hay lốc xoáy. Tuy nhiên, do cây phượng có đặc điểm là rễ chùm, ăn lan xung quanh, phần rễ bên dưới không bám sâu vào đất. Ngoài ra, do gặp cơn mưa trái mùa lớn, đất bị tơi, no nước nên dẫn đến cây phượng bật gốc”.

Trong khi đó, theo quan sát của chúng tôi, gốc cây phượng này bị hư hỏng, mục gần hết, phía trên các cành cũng bị mục dù cành lá cây vẫn xanh tươi. 

Trên địa bàn TP Sóc Trăng có nhiều cây phượng lão, tiềm ẩn nguy cơ ngã đổ khi có mưa to gió lớn. 

Ông Đậu Đức Hiển cho biết thêm: “Trong nghiệp vụ quản lý cây xanh, đơn vị sẽ cùng với Phòng Quản lý đô thị TP Sóc Trăng (chủ đầu tư) tiến hành khảo sát các cây xanh để xem cây nào có hiện tượng đổ ngã, như: cao to, rễ hư, tàng quá sum suê... Sau đó gửi về UBND TP Sóc Trăng để phê duyệt kinh phí thực hiện”.

Như CAND Online đã thông tin, cuối buổi chiều ngày 2/4, một cơn mưa lớn khiến cây phượng trên đường Phạm Hùng, phường 8, TP Sóc Trăng bị đổ đè trúng chị Nguyễn Thị Hân (SN 1982, là Điều dưỡng của BVĐK tỉnh Sóc Trăng), khiến chị bị thương nặng. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhung chị không qua khỏi. 

Văn Đức - C.Xuân
.
.
.