Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng

Thứ Ba, 20/06/2017, 19:15
Én Xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách. 

Ngày 20-6 tại Hà Nội, VCCI, Trung tâm sáng kiến cộng đồng (CSIP) phối hợp với Viện phát triển Doanh nghiệp (EFD) công bố chương trình “ Én Xanh- Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng.”
Én Xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách.

Én Xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách. Với quy mô toàn quốc, Én Xanh hướng tới một chương trình dài hạn, uy tín và có quy mô lớn nhất Việt Nam trong việc tập hợp, thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng, qua đó nuôi dưỡng và phát triển bền vững hệ sinh thái sáng kiến xã hội. Theo đó, chương trình Én Xanh 2017 được khởi động từ tháng 6 với các hoạt động chia sẻ, tìm kiếm, lựa chọn các sáng kiến tại nhiều địa phương trên toàn quốc.

Đồng thời tại lễ công bố, Ban tổ chức đã ra mắt cuốn sách “ Thành công theo cách khác”.

Đồng thời tại lễ công bố, Ban tổ chức đã ra mắt cuốn sách “ Thành công theo cách khác”. Cuốn sách gồm 27 câu chuyện, ở đó người đọc sẽ thấy phẩm chất chung của những người chủ doanh nghiệp xã hội, bất kể họ là Việt Kiều, một phụ nữ trung lưu thành thị, hay một cô gái khuyết tật tỉnh lẻ… 

Những chân dung đó hiện ra với vô vàn khó khăn, nhưng họ đã vượt qua tất cả và câu chuyện của họ đã truyền lại cảm hứng để giới trẻ và những người không còn trẻ nhưng đang muốn thay đổi bản thân nhìn thấy ở lĩnh vực doanh nghiệp xã hội một sự nghiệp và một tương lai không những cho bản thân mình mà cho cả xã hội. 

Lưu Hiệp
.
.
.