Người dân bàn giao cho Công an chú khỉ mặt đỏ

Thứ Năm, 13/02/2020, 19:16
Vào lúc 9h ngày 13/2, tại thôn Tân Phú, xã Quang Phú, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Công an xã Quang Phú, đã vận động người dân tự nguyện giao nộp một số động vật hoang dã, quý hiếm.

Ông Phạm Văn Hiến (SN 1969, trú tại thôn Tân Phú, xã Quang Phú, TP Đồng Hới), sau khi được Công an xã Quang Phú vận động, tuyên truyền về việc nuôi động vật hoang dã là trái quy định pháp luật và trong tình hình dịch bệnh dễ phát sinh, nguy cơ truyền nhiễm nhiều bệnh từ động vật sang người rất cao... đã tự nguyện giao nộp cá thể khỉ mặt đỏ có trọng lượng khoảng 5kg.

Cá thể khỉ mặt đỏ được ông Hiến nuôi, có trọng lượng khoảng 5kg.

Đây là loài khỉ có tên khoa học Macaca Arctoides, là loài động vật thuộc nhóm IIB được quy định trong Danh mục thưc vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm quy định tại Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 của Chính phủ.

Công an xã Quang Phú hướng dẫn người dân, viết đơn tự nguyện giao nộp cá thể khỉ.
Công an xã Quang Phú lập biên bản bàn giao cá thể khỉ cho Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
Ông Hiến tự nguyện giao nộp cá thể khỉ mắt đỏ cho lực lượng chức năng.

Tại thời điểm giao nộp cá thể khỉ cho lực lượng chức năng, nó hoạt động tương đối nhanh và khỏe mạnh. Tuy nhiên, vì nuôi nhốt một thời gian nên phần nào bị thuần hóa, giảm tập tính hoang dã. 

Chính vì thế để bảo đảm cho cá thể khỉ này được an toàn khi trở về với môi trường tự nhiên, sau khi tiếp nhận, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Ban Quản lý Vườn quốc gia, Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ để tiếp tục nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ theo quy định để nó hòa nhập cuộc sống hoang dã.

Thùy Trang
.
.
.