Công an quận Tây Hồ cắm chốt yêu cầu người dân trở về nhà chống dịch

Thứ Hai, 31/05/2021, 11:34
Công an quận Tây Hồ đã tổ chức cắm chốt, giăng dây cảnh báo tại các khu vực ven hồ Tây yêu cầu người dân đi tập thể dục sớm quay về nhà tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 31/5, Đại uý Đoàn Hiếu, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Tây Hồ (Công an TP Hà Nội) cho biết, từ nhiều ngày qua, phối hợp với Công an các phường Nhật Tân, Quảng An, Thuỵ Khuê, Bưởi, Yên Phụ… đã tổ chức cắm chốt, giăng dây cảnh báo tại các khu vực vườn hoa, đường dạo ven hồ Tây yêu cầu người dân đi tập thể dục sớm quay về nhà tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Công an quận Tây Hồ lập chốt yêu cầu người dân đi tập thể dục khu vực ven Hồ Tây trở về nhà phòng chống dịch.

Đồng thời, các tổ tuần tra Công an quận cũng rà soát khép kín địa bàn từ 5h sáng cho đến cuối giờ chiều là các khung giờ nhiều người đạp xe, đi dạo tập thể dục quanh khu vực trên.

Qua điều tra cơ bản, số người đạp xe quanh hồ Tây thường ở nơi khác tụ tập về sau khi công viên đóng cửa và một số khu vực như hồ Hoàn Kiếm, hồ Thiền Quang… thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch tổ chức cắm chốt yêu cầu số người trên giải tán. Tuy nhiên do địa bàn quận Tây Hồ trải dài gần 20km đi qua khoảng 8 phường nên lực lượng Công an chỉ tổ chức cắm chốt tại những khu đường nhánh và vườn hoa. Còn những trục đường chính như đường Thanh Niên, Yên Phụ, Nguyễn Đình Thi… chỉ tổ chức bảo vệ được khu vực trên vỉa hè nên không thể ngăn được dòng xe lưu thông.

Ghi nhận, từ 5h sáng tại đường Thanh Niên, Công an phường Yên Phụ và Thuỵ Khuê đã tổ chức cắm chốt tại khu vực đường dạo ven hồ nên không còn hiện tượng tụ tập đông người và người đạp xe dừng nghỉ. Tại khu vực đường các đường nhánh nhỏ ven công viên nước, ven đường dạo nhỏ hồ Tây… không nằm trong trục giao thông chính, công an các phường đã thiết lập hàn rào mềm cảnh báo người dân tuân thủ các quy định phòng chống dịch, không tập trung đông người.

Đại uý Đoàn Hiếu cho biết, hiện tượng 1 số người dân đạp xe, tập trung đông người tập thể dục tại một số tuyến đường Thanh Niên, Nguyễn Đình Thi… xảy ra vào cuối tuần qua chỉ là cá biệt. Còn trên các tuyến đường nhánh, đường dạo ven hồ Tây các khu vực vườn hoa công cộng đều đã được tổ chức cắm chốt bảo vệ.

Để chấm dứt hiện tượng trên, Công an quận Tây Hồ kêu gọi người dân cần có ý thức phòng, chống dịch hơn nữa tuân thủ quy định chỉ ra đường khi cần thiết của thành phố, đồng thời cần sự vào cuộc hơn nữa của đoàn thể, tổ dân phố, các cơ quan, đơn vị.

Song Bình
.
.
.