Công an thông tin vụ 2 trẻ uống thuốc diệt cỏ vì bị nghi lấy điện thoại

Thứ Hai, 14/05/2018, 14:31
Ngày 14-5, Công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) thông tin chính thức trường hợp 2 chị em tại xã Ngãi Hùng uống thuốc diệt cỏ tự tử, phải nhập viện cấp cứu.

Kết quả xác minh, chiều 4-5, gia đình phát hiện Trần Thị Tố Q (12 tuổi) và Trần Văn N (8 tuổi) uống thuốc diệt cỏ tự tử. 

Thời điểm đó, chỉ có cháu Q và N ở nhà, còn người lớn đi vắng. Gia đình khẩn trương đưa cả hai đến Bệnh viện Tiểu Cần cấp cứu. Cùng ngày, hai nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện tỉnh Trà Vinh và sau đó chuyển tiếp lên TP Hồ Chí Minh điều trị. Đến nay, sức khỏe hai nạn nhân đã tạm ổn. 

Theo cơ quan Công an, sau khi xảy ra sự việc, gia đình không trình báo và chính quyền địa phương cũng không nhận được thông tin vụ việc. Qua thông tin dư luận, lãnh đạo Công an Tiểu Cần chỉ đạo cán bộ điều tra trực tiếp xác minh. 

Ba ngày trước khi xảy ra vụ việc, ông TVH (36 tuổi), hàng xóm gia đình hai nạn nhân tổ chức tiệc đám hỏi cho con gái. Người cháu ông H là LĐ (14 tuổi) từ TP Hồ Chí Minh về chơi có cầm đeo điện thoại cảm ứng. Khuya đêm đó, LĐ mang theo điện thoại lên giường ngủ chơi games. Đến 5h sáng hôm sau, LĐ phát hiện mất điện thoại và thông báo cho người thân cùng tìm kiếm. 

Ông H sực nhớ, hai chị em Q và V ngụ cùng ấp có sang phụ việc tại đám hỏi đến khuya. Ông H sang nhà tìm Q và hỏi: “Con có nhặt được điện thoại di động không? Nếu có thì trả cho chú, chú cho tiền đi học”. Q trả lời không thấy và không nhặt được. Trong ngày 2-5, Q đưa cho bạn học chiếc điện thoại nhờ giữ dùm và cho biết đây là điện thoại của chị gái. 

Đến ngày 4-5, người bạn học đưa lại điện thoại này cho con ruột của ông H, nhờ mang trả lại cho Q. Con ông H mang điện thoại về nhà và được LĐ xác nhận, đây là chiếc điện thoại đã bị mất.

Theo Thượng tá Võ Văn Quốc, Phó Trưởng Công an huyện Tiểu Cần, cả hai nạn nhân điều trị tại TP Hồ Chí Minh nên cán bộ điều tra chưa tiếp xúc được để làm rõ vấn đề liên quan và nguyên nhân dẫn đến hai cháu tự vẫn.

Như Anh
.
.
.