Con vay tiền, cha mẹ bị khủng bố bằng... bát hương

Thứ Sáu, 01/11/2019, 17:26
Từ ngày 23-10, tại căn nhà của vợ chồng bà Ngọc bỗng xuất hiện nhiều người lạ mặt tới bao vây, thắp hương, đốt vàng mã, giăng băn rôn ngay cửa ra vào.

Gần hai tuần qua, vợ chồng ông Hồ Phúc Vinh (SN 1963, ngụ xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), bị nhiều người tới bao vây nhà cửa, khủng bố tinh thần bằng hàng loạt bát hương, băng rôn, tin nhắn... khiến vợ chồng ông không còn dám trở về sinh sống trong căn nhà của gia đình mình.

Căn nhà của vợ chồng bà Nguyễn Thị Bích Ngọc bị khủng bố bằng nhiều bắt hương đặt xung quanh và băng rôn

Mọi chuyện bắt đầu từ việc con gái gia đình ông là chị Hồ Thụy Thảo Nguyên (SN 1989),  lấy chồng và ở riêng tại đường Cổ Loa, TP Đà Lạt, vay mượn tiền của một số người để làm ăn, hiện nay chưa có khả năng trả nợ.

Theo đơn trình bày của vợ chồng ông Vinh, thời gian qua chị Hồ Thụy Thảo Nguyên có vay của người tên là T. Q. Đ (SN 1992, ngụ đường Trạng Trình, TP Đà Lạt) một khoản tiền lớn. “Con gái tôi đã lập gia đình, ở riêng, việc vay mượn tiền làm ăn ngoài xã hội như thế nào vợ chồng tôi không hề hay biết cho đến khi sự việc vỡ lở. Sau đó, nhiều người kéo đến uy hiếp, khủng bố tinh thần vợ chồng tôi!..”, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, vợ ông Vinh, sợ hãi khi nói về vụ việc.

Các đối tượng dùng xích khóa căn nhà của gia đình bà Ngọc

Cũng theo bà Ngọc, do không trả được nợ, chị Hồ Thụy Thảo Nguyên đã viết cam kết tới ngày 23-10 sẽ trả cho anh T. Q. Đ trước 2 tỷ. Tuy nhiên, đến ngày hẹn, chị Nguyên vẫn không có tiền để trả như cam kết. “Từ đó, chủ nợ liên tục gọi điện thúc giục, đồng thời xuất hiện nhóm người lạ mặt hung hãn tới uy hiếp gia đình tôi!..”, bà Ngọc cho biết.

Hiện vợ chồng chị Nguyên đã ly tán, mỗi người sống một nơi. Do không còn chỗ ở nên chị Nguyên phải về nhà mẹ đẻ ở xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt sống nhờ. Tuy nhiên, từ ngày 23-10, tại căn nhà của vợ chồng bà Ngọc bỗng xuất hiện nhiều người lạ mặt tới bao vây, thắp hương, đốt vàng mã, giăng băn rôn ngay cửa ra vào với nội dung “Hồ Thị Thảo Nguyên và gia đình nay trốn ở đâu sao không mang tiền về trả nợ cho bố... Gia đình lừa đảo!”. Các đối tượng còn sử dụng dây xích để khóa cửa không cho ai vào căn nhà của gia đình bà Ngọc. Có thời điểm, trước căn nhà này luôn có 4 thanh niên ngồi gác.

Đối tượng đăng thông tin lên mạng xã hội thưởng nóng cho ai phát hiện gia đình bà Nguyễn Thị Bích Ngọc

“Từ đó tới nay, ông Đ và một nhóm người lạ đã có rất nhiều hành động, việc làm và lời lẽ uy hiếp, hăm dọa tất cả các thành viên trong gia đình tôi. Như gọi điện, nhắn tin, hăm dọa chặt chém, lấy tay, lấy mạng, treo băng rôn trước cửa nhà chúng tôi, đốt vàng mã, thắp nhang, nến khắp sân, sử dụng dây xích để khóa nhà chúng tôi lại. Nhóm người này còn đăng hình của vợ chồng tôi lên mạng, hứa thưởng cho người nào nhìn thấy chúng tôi báo cho họ sẽ được thưởng 100 triệu đồng!.. trong khi vợ chồng tôi không hề liên quan đến sự việc. Chuyện vay mượn tiền của con gái là việc riêng của nó. Vay mượn của ai thì phải có trách nhiệm trả nợ!..”, trong đơn kêu cứu vợ chồng bà Ngọc viết.

Do quá lo sợ, gần hai tuần qua vợ chồng bà Ngọc và con gái không ai dám về căn nhà của mình để sinh sống.

Liên quan đến hành vi vay mượn tiền của chị Hồ Thụy Thảo Nguyên với một số người khác, theo một cán bộ Công an tỉnh Lâm Đồng, cơ quan điều tra đang xác minh, làm rõ sự việc. Vợ chồng bà Ngọc cho biết, chiều 31-10 đã gửi đơn tố cáo hành vi khủng bố tinh thần, đe dọa, uy hiếp tính mạng, chiếm giữ căn nhà bất hợp pháp của nhóm người lạ mặt tới Công an TP Đà Lạt. 

P V
.
.
.