Con nuôi Chủ tịch phường không cùng huyết thống với người nhận là cha ruột

Thứ Tư, 26/06/2019, 15:24
Người nhận là cha ruột bé gái bị bỏ rơi không cùng huyết thống với cháu, sau khi đã giám định gen (ADN). 

Ngày 26-6, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cho, biết kết quả giám định gen (ADN) con gái nuôi của bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9 (TP Cà Mau), không cùng huyết thống với anh Cao Nh. - người nhận là cha ruột bé gái trước đó.

Đây là bé gái sơ sinh được người dân phát hiện bị bỏ rơi trong túi xách vào rạng sáng 1-1-2019, nặng 2,8 kg. Sau đó, chính quyền địa phương đã thông báo tìm cha mẹ đẻ của bé theo quy định, nhưng hết hạn mà không ai đến nhận. 

Bé gái bị bỏ rơi vào sáng sớm ngày 1-1-2019. 

Bà Hồ Huỳnh Như sau đó làm thủ tục nhận bé làm con nuôi và đã được Sở Tư pháp tỉnh Cà Mau chấp thuận. Đến ngày 26-2, anh Nh. cùng gia đình đến gặp bà Như nhận là cha ruột đứa trẻ và xin nhận lại con, nhưng bà Như không đồng ý. Phía anh Nh. khởi kiện ra tòa yêu cầu được giám định ADN để chứng minh mình là cha ruột cháu bé.

Gia đình anh Nh. cho biết vô cùng bất ngờ với kết quả giám định này. Họ cho rằng không được chứng kiến lúc ngành chức năng lấy mẫu máu bé gái để giám định ADN và đang xem xét khả năng có tiếp tục yêu cầu Chủ tịch UBND phường trả lại con hay không.

Đức Văn
.
.
.