"Cơn mưa vàng" khiến giao thông TP Biên Hòa tê liệt

Thứ Hai, 16/05/2016, 18:52
Cơn mưa lớn kéo dài từ 16 đến 18 giờ ngày 16-5 đã khiến nhiều khu vực và tuyến đường của Tp Biên Hòa – Đồng Nai chìm trong biển nước. Hàng ngàn phương tiện bị chết máy giao thông trên nhiều tuyến đường bị tê liệt bởi "cơn mưa vàng" này...


Ngã ba đường Đồng Khởi và Bùi Trọng Nghĩa nước đã ngập từ 50 đến 70cm đã làm cho hàng trăm xe xe mô tô qua khu vực này đã bị chết máy, nhiều trường hợp do chị em phụ nữ điều khiển đến giữa khu vực ngập sâu đã té giữa dòng nước. 

Trạng ngập nhiều tuyến đường khác cũng bị ngập sâu giao thông tê liệt như đường Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi, đường Phạm Văn Thuận, Quốc lộ 1 A đoạn trước bệnh viện Đa Khoa Thống Nhất, Quốc lộ 51... Cơn mưa xảy ra thời gian cao điểm nên tình trạng kẹt xe mỗi lúc một lớn. 

"Cơn mưa vàng" khiến giao thông TP Biên Hòa tê liệt

Công an Biên Hòa Hòa đã huy động lực lượng Cảnh sát giao thông và Cảnh sát trật tự tới phân luồng tại các tuyến đường trên. Bên cạnh đó Công an các phường xã và cán bộ phụ trách đô thị phương xã cũng đã được huy động để điều tiết giao thông và giúp đỡ người dân vượt qua dòng nước lớn. 

Đến 18h hàng ngàn người và phương tiện vẫn đang chôn chân trên nhiều tuyến đường của Tp Biên Hòa vì nước ngập. 

Nguyên nhân chính là do hệ thống thoát nước Biên Hòa thiếu đồng bộ, chủ yếu vẫn tận dụng hệ thống cống rãnh từ sau giải phóng 1975 để lại. 

Một số hình ảnh PV điện tử CAND tại TP Biên Hòa:

Ngọc Sơn
.
.
.