Cú điện thoại cảm động của cô bé ủng hộ chốt chống dịch

Thứ Tư, 02/06/2021, 21:22
Đại úy Hoàng Anh, cán bộ Đội Tham mưu tổng hợp - Công an quận Gò Vấp, kể lại câu chuyện mình đang trực ban thì nhận được cuộc điện thoại của một cô bé bày tỏ thành ý với cán bộ chiến sĩ trực chốt trạm kiểm soát...


Đang trực, chuông điện thoại cơ quan reo vang, cán bộ trực ban Công an quận Gò Vấp bắt máy.

Đầu dây bên kia (giọng một cô bé ngập ngừng nói): Dạ con chào chú... Con có một vấn đề cần chú tư vấn cho con… Con thấy mấy chú đứng chốt cực quá, con muốn ủng hộ mấy chú một chút có được không ạ?

Trực ban: À, mà đang tình hình dịch bệnh thế này, tốt nhất là con ở nhà, chú đại diện tập thể Công an quận Gò Vấp hoan nghênh tinh thần của con.

“Chú ơi, cho con ủng hộ một ít trái cây cho mấy chú được không ạ, trái cây tô con tự làm, bịt bọc kỹ lắm chú ạ”, cô bé tiếp lời.

Số nước trái cây và dòng chữ cảm ơn trên hộp trái cây tươi.

Trực ban: À, như thế, thứ nhất là cực cho cháu, thứ hai là các cán bộ chiến sĩ (CBCS) đang làm nhiệm vụ ngoài mặt đường, đâu có ăn được đâu con. Thế nhà con ở đâu mà ủng hộ mấy chú.

Cô bé giọng run run muốn khóc khi thấy cán bộ trực ban cứ từ chối: Dạ, nhà con ở quận Tân Phú.

Trực ban: Vậy thì thôi con ơi, con ở bên Tân Phú chạy qua Gò Vấp xa lắm con…

Cô bé cướp lời: Con không sợ xa chú ạ, con chỉ sợ mấy chú không nhận thôi (cười), vậy chú nhận giúp con nha.

Cán bộ trực ban thấy mình không thể từ chối được sự nhiệt tình đáng yêu của cô bé này, nên nói: Giờ thay vì con làm trái cây tô, con chuyển sang làm nước ép đi, để CBCS ở các chốt kiểm soát dễ sử dụng… Chú thay mặt các CBCS đang làm nhiệm vụ cảm ơn con nha.

Cô bé nói lời cảm ơn với giọng cười nói rất vui vẻ.  

Đại úy Hoàng Anh, cán bộ Đội Tham mưu tổng hợp - Công an quận Gò Vấp, kể lại câu chuyện mình đang trực ban thì nhận được cuộc điện thoại của cô bé như kể trên.

Người dân mang nước uống tới tặng cán bộ chiến sĩ trực ở một chốt trạm kiểm soát.

Ngoài ra, mấy ngày qua, sau khi quận Gò Vấp triển khai các chốt trạm kiểm soát giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều người dân đã động viên và gửi tặng nước uống đồ ăn cho CBCS Công an quận Gò Vấp trực chiến ở các chốt trạm kiểm soát.

Những hành động đầy tình cảm của người dân như vậy khiến bản thân Đại úy Hoàng Anh cũng như các CBCS Công an quận Gò Vấp như được tiếp thêm sức mạnh! Cố gắng, quyết tâm! Và phải chiến thắng trong cuộc chiến dịch bệnh COVID-19 này!


Phú Lữ - Hoàng Anh
.
.
.